Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bộ đôi thiết bị Sharp tích hợp công nghệ diệt khuẩn độc quyền

Công nghệ diệt khuẩn độc quyền Plasmacluster Ion trên điều hoà, tủ lạnh Sharp có thể diệt trên 99% vi khuẩn, virus có hại, giúp người dùng an tâm về chất lượng.

Công nghệ diệt khuẩn độc quyền Plasmacluster Ion trên điều hoà, tủ lạnh Sharp có thể diệt trên 99% vi khuẩn, virus có hại, giúp người dùng an tâm về chất lượng không khí và thực phẩm.

Điều hoà, tủ lạnh là những thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Không chỉ giúp làm mát, giữ thực phẩm tươi ngon, các thiết bị này còn được bổ sung nhiều công nghệ thông minh, đáp ứng yêu cầu khắt khe về sức khoẻ của người dùng.

Điều hoà dần trở nên phổ biến trong các gia đình Việt Nam, đặc biệt tại các khu đô thị lớn và những vùng có khí hậu khô nóng, độ ẩm cao. Hơn cả một thiết bị làm mát, những nhà sản xuất lớn như Sharp còn trang bị thêm nhiều tính năng khác vào điều hòa: Làm sạch không khí, diệt vi khuẩn, nấm mốc gây hại…

Một trong những công nghệ tiên tiến hiện nay được Sharp trang bị cho máy điều hoà là Plasmacluster Ion. Đây là công nghệ độc quyền được hãng nghiên cứu và phát triển từ năm 1998. Công nghệ này từng giành giải Phát minh Quốc gia Nhật Bản và dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Tới nay, có hơn 80 triệu thiết bị sử dụng công nghệ này trên toàn cầu.

Với nhiều người dùng, tính năng làm mát là chưa đủ. Một số điều hoà thông thường khi làm mát sẽ khiến da bị khô hoặc sinh ra mùi khó chịu. Đó là lý do điều hoà được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion của Sharp được người dùng trên khắp thế giới ưa chuộng.

Công nghệ Plasmacluster hoạt động tương tự cách ion âm và ion dương vận hành trong tự nhiên. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khi đứng dưới một thác nước hoặc giữa rừng cây, không khí sẽ trong lành và sảng khoái hơn rất nhiều. Đó là vì ở đây có mật độ ion âm cao, giúp làm sạch không khí.

Để tăng cường ion trong phòng, điều hoà của Sharp sẽ phóng thích các phân tử Plasma vào không khí. Lúc này, các ion âm và dương được giải phóng tạo thành các gốc (OH) có tính oxy cao. Các gốc OH này sẽ bám vào bề mặt tế bào vi khuẩn, virus và hút các nguyên tố hydro làm phá vỡ cấu trúc protein của vi khuẩn. Sau đó, gốc (OH) sẽ kết hợp với hydro (H) tạo thành hơi nước giúp không khí trong nhà luôn được sạch và đảm bảo độ ẩm.

So với điều hoà thông thường, thiết bị của Sharp có thể diệt 99,9% virus H5N1 có trong không khí. Kết quả này đã được chứng nhận bởi Trung tâm Nghiên cứu Retrosreen Virology (Anh) vào tháng 8/2008. Đến tháng 10/2008, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng làm thí nghiệm phân tích cho thấy công nghệ Plasmacluster Ion có thể tiêu diệt được 96,5% virus H5N1 trong dung dịch, đây là môi trường phức tạp hơn nhiều so với môi trường không khí.

Không chỉ làm sạch không khí, diệt vi khuẩn, virus gây hại, điều hoà của Sharp còn giúp cân bằng độ ẩm, giúp da, mắt không bị khô. Người dùng không có cảm giác bị khô, rát cổ họng sau khi ngủ dậy. Công nghệ Plasmacluter Ion cũng giúp loại bỏ nấm mốc và mùi hôi khó chịu, để đồ vật trong nhà luôn sạch sẽ, không bị ám mùi.

Công nghệ Plasmacluter Ion trên điều hoà của Sharp đặc biệt cần thiết với những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người có tiền sử về hô hấp. Hơn cả một thiết bị giải nhiệt, tránh nóng, điều hoà với những công nghệ hiện đại còn giúp làm sạch không khí, diệt những tác nhân gây hại cho sức khoẻ.

Ngoài Plasmacluster Ion, Sharp còn tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại khác cho điều hoà của mình như AIoT, kết hợp giữa AI và IoT giúp điều khiển và sử dụng thuận tiện hơn; công nghệ biến tần J-tech Inverter giúp tiết kiện điện năng đến 60%.

Tương tự điều hoà, tủ lạnh dần trở thành một phần không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên, nhu cầu lưu trữ thực phẩm ngày càng phong phú và yêu cầu đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm ngày càng cao buộc các nhà sản xuất phải không ngừng cải tiến thiết bị. Ngày nay, những thương hiệu lớn trên thị trường không chỉ chạy đua về thiết kế, công nghệ, mà còn đặc biệt quan tâm đến nhu cầu thực tế và thói quen của người dùng.

Nhiều gia đình có thói quen mua sắm một lần dùng cho cả tuần. Vì vậy, nhu cầu sử dụng tủ lạnh ngày nay không đơn giản là mở rộng diện tích lưu trữ, mà còn đảm bảo thực phẩm được tươi ngon trong thời gian dài, không bị hư hỏng hoặc thay đổi chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng, Sharp trang bị cho tủ lạnh công nghệ bảo quản Plasmacluster Ion tiên tiến. Tương tự cách vận hành trên điều hoà, Plasmacluster Ion cũng giải phóng các ion âm Plasmacluster (gốc OH-) với mật độ cao làm oxy hóa, phá vỡ cấu trúc protein trên bề mặt nấm mốc và vi khuẩn gây hại, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của chúng trên thực phẩm, loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, công nghệ Plasmacluster Ion còn giúp thực phẩm luôn tươi xanh vì trong quá trình phá vỡ protein của vi khuẩn, nấm mốc, gốc (OH) sẽ kết hợp Hydro (H) tạo thành hơi nước giúp thực phẩm luôn đảm bảo độ ẩm, tươi và mềm. Với tủ lạnh truyền thống chỉ giữ mát, sau 3-5 ngày, rau xanh có thể bị héo hoặc cháy xém phần viền lá, nhưng các tủ lạnh đời mới của Sharp có thể đảm bảo rau xanh luôn tươi dù để 7-10 ngày.

Một vấn đề khác được các bà nội trợ quan tâm là việc để chung các loại thực phẩm trong cùng một không gian sẽ khiến chúng bị ám mùi. Vì vậy, các mẫu tủ lạnh 4 cánh với dung tích lớn, nhiều ngăn nhỏ của Sharp được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Tủ lạnh 4 cửa của Sharp được chia làm nhiều ngăn với hệ thống hộp đựng riêng biệt: Ngăn để rau quả, trái cây, ngăn thực phẩm tươi sống, ngăn đá, ngăn lạnh, khay ngăn lạnh, khay đá xoắn… Các ngăn này đều được bố trí sao cho thuận tiện với thói quen sử dụng của người dùng. Nếu muốn lấy một món đồ nào đó, người dùng chỉ cần mở ngăn tương ứng với vị trí, thay vì phải mở toàn tủ lạnh gây tiêu hao điện năng và công sức.

Sharp anh 1

Ngoài ra, hệ thống làm lạnh Dual Cooling cũng cho phép người dùng thiết lập nhiệt độ riêng biệt cho từng ngăn tủ, đảm bảo mỗi loại thực phẩm đều được bảo quản ở nhiệt độ tối ưu. Tính đến nay, Dual Cooling là hệ thống làm mát tiên tiến nhất trên tủ lạnh của Sharp.

Tủ lạnh của Sharp còn được ví như “siêu thị tại gia” với công suất lớn. Mẫu tủ lạnh 4 cánh có dung tích đến 565 lít, đảm bảo lưu trữ đồ ăn thoải mái cho gia đình 4 thế hệ trong một tuần.

Ngoài công nghệ Plasmacluster Ion giúp thực phẩm luôn tươi ngon, không có mùi hôi khó chịu, tủ lạnh Sharp còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện năng, làm lạnh nhanh, ngăn mùi…

Nổi bật nhất là công nghệ J-Tech Inverter. Không chỉ làm lạnh nhanh, tiết kiệm đến 35% điện năng, công nghệ này còn có 36 cấp độ làm lạnh khác nhau, trong khi tủ lạnh thường chỉ có 5 cấp độ. Người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm tương thích với từng loại thực phẩm. Đây là một trong những tính năng được các bà nội trợ yêu thích vì mỗi loại thực phẩm có đặc tính riêng, cần được bảo quản trong môi trường phù hợp.

Tiếp đến là hệ thống làm lạnh nhanh Turbo-X Cooling. Hệ thống này có thể làm lạnh nhanh đồ uống yêu thích của người lớn hoặc các món kem cho trẻ nhỏ chỉ trong 1 giờ. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong điều kiện thời tiết nắng nóng mùa hè.

Công nghệ Plasmacluster ion giải phóng các ion âm và ion dương giúp phá vỡ cấu trúc của virus và vi khuẩn, tạo ra không khí trong lành như trong tự nhiên.

Bên cạnh máy lọc không khí, công nghệ Plasmacluster ion được Sharp tích hợp trên cả điều hòa và tủ lạnh. Với điều hòa, nhờ có Plasmacluster Ion, không khí không chỉ trở nên mát mẻ, mà còn sạch sẽ thông thoáng và sạch khuẩn. Plasmacluster ion còn phân tán khắp các bộ phận của máy trong 90 phút để làm sạch bụi bẩn và nấm mốc, hạn chế đến mức tối thiểu sự phát triển của nấm mốc trên bề mặt máy khi bạn chọn chế độ tự động làm sạch.

Độc giả tìm hiểu thêm về Sharp tại đây.

San San - Giang Tiểu San

Đồ họa: Xuân Tùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm