Cảnh cú đổi tư thế bắt chéo chân trứ danh của Sharon Stone đã trở thành khoảnh khắc kinh điển. |
Trong buổi dạ tiệc Women In Film & Television Muse Awards lần thứ 43, minh tinh Basic Instinct (tựa Việt: Bản năng gốc) vẫn hậm hực khi hồi tưởng: "Tôi chỉ kiếm được 500.000 USD, trong khi Michael Douglas bỏ túi đến 14 triệu USD. Lúc bấy giờ, tôi là người mới và anh ấy là ngôi sao lớn".
Thu nhập chỉ bằng 1/28 diễn viên nam thời điểm đó khiến Sharon Stone cảm thấy chán nản. Vai nữ văn sĩ Catherine Tramell thông minh và quyến rũ giúp bà thăng tiến ở Hollywood, song mức lương cho vai này quá bèo bọt.
"Tôi thậm chí không kiếm đủ tiền mua bộ váy dạ hội để dự lễ trao giải Oscar vào một năm sau đó", bà từng chia sẻ.
Sau phim này, bà ý thức hơn trong việc đòi quyền lợi cho diễn viên nữ. Đến Basic Instinct 2 vào năm 2006, minh tinh được nhà sản xuất rút hầu bao khoảng 13,6 triệu USD.
Thu nhập của Sharon Stone chỉ bằng 1/28 nam chính Michael Douglas. Ảnh: People. |
Cũng tại Women In Film & Television Muse Awards, Stone tiết lộ bị một nhà sản xuất của loạt dự án do Paul Verhoeven làm đạo diễn, đối xử thiếu tôn trọng. Người này luôn gọi nhầm Stone là Karen trong suốt quá trình làm việc.
"Ngay sau buổi khiêu vũ sau giải Oscar, anh ấy vẫn gọi tôi là Karen. Dù tên tôi không có trên áp phích bộ phim, nhưng thực sự, tôi nhục nhã lắm khi bị gọi bằng tên đó", minh tinh cho biết.
Đây là những tâm sự mới nhất của Stone sau vụ bốc hơi nửa tài sản vì Ngân hàng Silicon Valley (SVB) sụp đổ. Xuất hiện ở buổi gây quỹ của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) giữa tháng 3, bà tiết lộ chuyện buồn này.
Ngôi sao Hollywood nói chi tiết hơn: "Tôi biết tình hình kinh tế hiện nay. Tôi vừa mất nửa số tiền mình có vì các rắc rối ngân hàng. Tuy nhiên, điều đó không ngăn tôi đến đây".
Celebrity Net Worth thống kê Sharon Stone có 60 triệu USD. Như vậy, nhiều khả năng bà mất 30 triệu USD.
Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.