Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shark Liên giải ngân ngay 100 triệu đồng cho startup về NFT

Mang theo cuốn sách “Liên - Người được chọn” đến Shark Tank mùa 5, Founder Nguyễn Lê Vương của VinaMetaverse nhanh chóng nhận thẻ vàng từ Shark Liên.

Trong tập 2 của “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” mùa 5, VinaMetaverse là startup công nghệ liên quan đến NFT nhận được sự chú ý của các shark. Đến với chương trình, Founder Nguyễn Lê Vương cùng bạn đồng hành gọi vốn 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) đổi lấy 5% cổ phần công ty.

Shark Lien,  Shark Tank mua 5 anh 1

“Thương vụ bạc tỷ” mùa 5 ghi dấu với sự xuất hiện của startup công nghệ liên quan đến NFT.

Thời gian gần đây, NFT được nhiều nhà đầu tư nhắc đến với vai trò sản phẩm của thời đại công nghệ mới. Đây là chữ viết tắt của Non-fungible token (tài sản không thể thay thế) - đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số blockchain. Hầu hết nội dung, vật thể số đều có khả năng tái sản xuất vô hạn nhưng với NFT, mỗi tài sản có chữ ký số riêng biệt. Cụ thể, mỗi token NFT được đúc sở hữu mã định danh riêng độc nhất, thuộc về chủ sở hữu duy nhất.

Là một trong những nhà phát hành NFT đầu tiên của người Việt, VinaMetaverse mong muốn phát triển cộng đồng NFT tại Việt Nam, thông qua đó kinh doanh các vật phẩm nghệ thuật, đem văn hóa Việt đến gần bạn bè quốc tế.

Shark Lien,  Shark Tank mua 5 anh 2

Founder Nguyễn Lê Vương và cộng sự tại “Thương vụ bạc tỷ” mùa 5.

Ngoài mục tiêu ý nghĩa, Nguyễn Lê Vương còn mang đến chương trình phần thuyết trình ấn tượng, hiểu biết rõ thị trường, qua đó giúp khán giả hiểu hơn về làn sóng NFT. Đội ngũ VinaMetaverse đưa ra vật phẩm ví dụ là “Liên - Người được chọn” - cuốn sách viết về cuộc đời Shark Liên.

Anh Nguyễn Lê Vương cho biết mục đích mang cuốn “Liên - Người được chọn” đến chương trình nhằm minh họa cho giá trị ứng dụng của NFT trong việc bảo vệ bản quyền. Bản thân anh cũng rất thích cuốn sách kể về hành trình của Shark Liên từ khi khởi nghiệp cho đến lúc thành công. Câu chuyện này truyền động lực để anh bắt tay vào con đường khởi nghiệp.

Quan trọng hơn, cuốn sách phần nào thể hiện sự yêu mến của Shark Liên với văn hoá con người Việt Nam. Điều này hoàn toàn khớp với mục tiêu của VinaMetaverse khi muốn làm NFT cho người Việt và văn hóa Việt.

Điểm thu hút nữa của startup này còn là tinh thần khởi nghiệp quyết liệt, tự tin, dám “bỏ việc lương cao” để bước khỏi vùng an toàn.

Shark Lien,  Shark Tank mua 5 anh 3

Đội ngũ VinaMetaverse cùng câu chuyện truyền cảm hứng đã chinh phục Shark Liên.

Sau phần thuyết trình, VinaMetaverse lập tức lọt vào mắt xanh của Shark Liên. Tự nhận bản thân là “cá mập” không quá chú trọng con số, chưa hiểu rõ công nghệ nhưng Shark Liên vẫn khéo léo “tung chiêu” để đưa VinaMetaverse về đội của mình.

Nữ doanh nhân sử dụng thẻ vàng đặt cọc 100 triệu để giành quyền thương thuyết đầu tư. Ở độ tuổi U60, bà bày tỏ mong muốn trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ mới, theo xu hướng do người trẻ sáng tạo.

Trước hành động dứt khoát của Shark Liên, Shark Bình thẳng thắn chia sẻ: “Tiêu chí tham dự chương trình của anh là 3T: Tiền - Tuổi - Thích. Anh không đọ với Shark Liên về tiền, tuổi lại càng không. Shark Liên còn nổi tiếng với câu ‘Chị thích thì các chú không có cửa’ nên anh xin rút”.

Ngoài ra, Shark Phú, Shark Hưng, Shark Hùng Anh cũng lần lượt rút lui. Với lợi thế là nhà đầu tư duy nhất được quyền thương thuyết với VinaMetaverse, Shark Liên làm khán giả bất ngờ sau câu nói “Tôi đồng ý đầu tư cho các em” mà không cần điều chỉnh số tiền và phần trăm cổ phần. Điều này cho thấy nữ doanh nhân không quan tâm tới những con số, “thích và cảm thấy startup thú vị, có ý nghĩa thì chẳng ngại gật đầu”.

Trong các shark tham dự mùa 5, Shark Liên từng bày tỏ sự kiên định với mục tiêu cổ vũ, hỗ trợ, chắp cánh cho startup Việt có tinh thần nhân văn, yêu công nghệ, mang lại giá trị cho cộng đồng. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân sẵn sàng kết nối, tạo cơ hội cho các startup Việt lan tỏa sức mạnh. Hành động của nữ doanh nhân trong tập 2 phần nào thể hiện rõ mục tiêu này.

Shark Lien,  Shark Tank mua 5 anh 4

Shark Liên trở thành người đồng hành với VinaMetaverse.

Sau thương vụ, Shark Liên chia sẻ trên trang fanpage về chuyển số tiền 100 triệu đồng cho VinaMetaverse. Hành động này vừa là lời động viên, vừa thể hiện sự chào mừng của nữ doanh nhân khi có startup mới về đội.

Chia sẻ về việc nhận 100 triệu dù chưa bước vào vòng thẩm định, Founder Nguyễn Lê Vương bày tỏ sự vui mừng, đồng thời khẳng định đây là động lực to lớn để anh cùng đội ngũ phát triển thêm nhiều sản phẩm sáng tạo.

Trước mắt, VinaMetaverse dự kiến phát triển bộ sưu tập về văn hóa Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nghệ sĩ sáng tạo kiếm thêm thu nhập, qua đó lan tỏa đến bạn bè quốc tế. Trong bối cảnh NFT metaverse về văn hóa mỗi quốc gia trở thành làn sóng toàn cầu, VinaMetaverse muốn đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu lĩnh vực này.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm