Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova và Azarenka dễ dàng vào bán kết

Tâm lý thoải mái và chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn nhiều về đẳng cấp, hai hạt giống cao nhất còn lại, Azarenka cùng Sharapova đã cùng nhau vượt qua tứ kết một cách nhẹ nhàng.

Sharapova và Azarenka dễ dàng vào bán kết

Tâm lý thoải mái và chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn nhiều về đẳng cấp, hai hạt giống cao nhất còn lại, Azarenka cùng Sharapova đã cùng nhau vượt qua tứ kết một cách nhẹ nhàng.

Sharapova và Azarenka dễ dàng vào bán kết
Sharapova đang tràn trề hi vọng vô địch Wimbledon năm nay

Sau khi những ứng cử viên vô địch hàng đầu như Wozniacki hay chị em nhà Williams bị loại thì đương nhiên “nữ hoàng la hét” Azarenka và “búp bê Nga” Sharapova trở thành những cái tên sáng sủa nhất trên con đường chinh phục Wimbledon năm nay. Cả hai đã cùng chứng tỏ được điều đó qua các trận tứ kết diễn ra tối qua. Trái với tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi và sự quyết tâm phi thường trong trận đấu với Wozniacki, tay vợt người Slovakia, Cibulkova đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, bạc nhược và yếu kém để rồi phải nhận một thất bại chóng vánh trước trước Sharapova sau 2 set với cùng tỉ số 1-6.

“Đây là một cảm xúc thật là khó tả. Đã 5 năm rồi tôi mới có thể vào lại bán kết, hy vọng tôi sẽ tiếp tục có những giây phút ngọt ngào và hạnh phúc tại đây”, nhà vô địch năm 2004 phát biểu ngắn gọn sau trận đấu. Đây mới là lần đầu tiên cô lại có mặt tại vòng đấu bán kết Wimbledon kể từ năm 2006, thành tích đáng kể nhất là lần đăng quang trước đó 2 năm khi mới 17 tuổi.

Hạt giống số 4 người Belarus cũng dễ dàng vượt qua đối thủ vô danh đến từ Áo, Paszek với tỉ số 2-0 (6-3, 6-1). “Ai cũng sẽ chuẩn bị thật tốt khi đã có mặt tại vòng đấu này. Và hôm nay là một ngày có ý nghĩa lớn lao trong sự nghiệp của tôi”, Azarenka khiêm tốn sau trận đấu. Đối thủ của cô tại bán kết sẽ là hạt giống số 8, P.Kvitova của CH Séc, người đã đánh bại T.Pironkova của Bungaria trong trận đấu trước đó với tỉ số 6-3, 6-7, 6-2.

Tại cặp đấu tứ kết còn lại, hạt giống số 9 người Pháp, Marion Bartoli đã thất thủ trước tay vợt người Đức Sabine Lisicki sau 3 set với các tỉ số 4-6, 7-6 và 1-6. Với kết quả này thì Lisicki đã trở thành tay vợt nữ người Đức đầu tiên có tên tại bán kết Wimbledon kể từ thời của Steffi Graf năm 1999.

Kết quả cụ thể:

T.Paszek (Áo) v V.Azarenka (Belarus) 0-2 (3-6, 1-6)

P.Kvitova (CH Séc) v T.Pironkova (Bungaria) 2-1 (6-3, 6-7, 6-2)

D.Cibulkova (Slovakia) v M.Sharapova (Nga) 0-2 (1-6, 1-6)

S.Lisicki (Đức) v M.Bartoli (Pháp) 2-1 (6-4, 6-7, 6-1)

Lịch thi đấu ngày 29/6:

Tứ kết nội dung đơn nam:

19h00 B.Tomic (Australia) v N.Djokovic (Serbia)

19h00 JW.Tsonga (Pháp) v R.Federer (Thụy Sĩ)

21h00 Andy Murray (Scotland) v F.Lopez (TBN)

21h00 R.Nadal (TBN) v M.Fish (Mỹ)

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm