Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova toàn thắng vòng bảng, vào bán kết WTA Finals

Hoa khôi người Nga có sự trở lại ấn tượng khi lần lượt đánh bại Radwanska, Halep và Pennetta để thẳng tiến vào bán kết giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ hay nhất năm.

Sau thời gian dài vật lộn với hết chấn thương chân rồi cẳng tay, Maria Sharapova có sự trở lại rất ấn tượng tại WTA Finals.
Dù gần như không thi đấu đỉnh cao kể từ thất bại trước Serena Williams tại bán kết Wimbledon (tham dự Wuhan Open nhưng sớm rút lui ở vòng 1 vì chấn thương), Sharapova vẫn làm mưa làm gió ở bảng Đỏ, bảng đấu có sự góp mặt của Simona Halep (1), Agnieszka Radwanska (5) và Flavia Pennetta (7).
Sự quyết tâm giúp "búp bê Nga" lần lượt hạ Radwanska (4–6, 6–3, 6–4), Halep (6–4, 6–4) và Pennetta (7–5, 6–1) để giành vé vào bán kết rất thuyết phục.
Hoa khôi xứ bạch dương khiến người hâm mộ bất ngờ bằng phong độ đỉnh cao.
Ở mùa giải năm nay, Masha thi đấu không thật sự thành công khi mới chỉ giành hai chức vô địch tại Brisbane International và Italian Open.
Với phong độ ấn tượng cùng việc khắc tinh Serena Williams vắng mặt, cơ hội để Sharapova lần thứ hai đăng quang WTA Finals trở nên rõ ràng hơn (lần đầu vào 2004).
Cũng ở bảng đấu này, Radwanska là tay vợt giành tấm vé còn lại vào bán kết nhờ có nhiều hơn Halep và Pennetta một set thắng.
Là hạt giống số 1 của giải nhưng Halep phải sớm nói lời chia tay.
Đương kim vô địch US Open, Pennetta cũng chịu chung cảnh ngộ với đồng nghiệp người Romania.
Ở bảng Trắng, sức trẻ của Garbine Muguruza (2) tỏ ra vượt trội so với các đàn chị. Tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha toàn thắng cả 2 trận đầu và chưa để thua set nào. Tấm vé đi tiếp còn lại nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Petra Kvitova (4) và Angelique Kerber (6). Trong khi với 2 trận toàn thua, Lucie Safarova (8) còn rất ít cơ hội.

Nadal nhọc nhằn đánh bại bạn trai cũ của Sharapova

Ngôi sao người Tây Ban Nha trải qua 3 set căng thẳng mới vượt qua Grigor Dimitrov để góp mặt ở tứ kết giải Basel Open.

Thành Quảng

Getty Images

Bạn có thể quan tâm