Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova lần đầu vô địch giải WTA sau án phạt doping

Không có bất ngờ xảy ra trong trận chung kết Tianjin Open (Trung Quốc) khi Maria Sharapova đánh bại Aryna Sabalenka với tỷ số 2-0 (7-5 7-6 (10-8)) để giành chức vô địch.

Với Sharapova, chức vô địch Tianjin Open là danh hiệu đầu tiên ngôi sao người Nga giành được sau án phạt cấm thi đấu 15 tháng do dương tính với doping năm ngoái. Ngoài ra, đây cũng là trận chung kết WTA đầu tiên của cô sau khi trở lại. 

Trên đường tới ngôi vương tại Tianjin Open, Sharapova thi đấu rất ổn định, không để thua set nào, đồng thời vượt qua hai tên tuổi là I.Begu (hạt giống số 9) và S.Peng (số 3). Ở trận tranh ngôi vô địch (15/10), Masha vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Sabalenka, tuy nhiên đẳng cấp giúp cô quật ngã đối thủ.

Sharapova lan dau vo dich giai WTA sau an phat doping anh 1
Sharapova có danh hiệu WTA đầu tiên sau án phạt doping. Ảnh: Getty Images.

Theo truyền thông, sự trở lại của Masha tới nay rất ấn tượng. Tay vợt này liên tục có kết quả tốt ở nhiều giải đấu đã tham dự từ tháng 4. Tuy nhiên, Masha càng thăng tiến sẽ vấp phải nhiều hơn những tranh cãi.

Tại US Open 2017, Patrick Mouratoglou, HLV của Serena Williams đã công khai chỉ trích quyết định của USTA khi trao suất đặc cách cho Sharapova. Quan điểm đó nhận được sự đồng thuận của cựu số 1 thế giới Chris Evert.

“Tôi nghĩ không thực sự cần thiết trao cho cô ấy suất đặc cách ở Grand Slam”. Ngay cả các đồng nghiệp cũng công khai phản đối sự trở lại của Sharapova. 

Tay vợt Eugenie Bouchard cũng từng gay gắt chỉ trích: “Tôi cho rằng một kẻ dối trá dù ở bất cứ môn thể thao nào thì cũng không được phép trở lại. Tôi nhận được tin nhắn của hàng loạt HLV và tay vợt bày tỏ sự đồng tình với quan điểm đó. Họ bảo họ hạnh phúc khi tôi nói lên suy nghĩ của họ. Đó không phải là vì tôi mà vì môn thể thao này, vì tương lai của nó”.

Trong tâm bão, Masha vẫn im lặng, cô âm thầm tiến lên bất chấp những lời điều tiếng. Với Sharapova, chức vô địch Tianjin Open nhiều khả năng giúp cô cải thiện đáng kể thứ hạng sắp tới. Hiện tại, Masha đang xếp 86 thế giới.

Và nếu tiếp tục chơi tốt, Sharapova trong năm tới có lẽ không cần phải nhờ đến suất đặc cách mới có thể tham dự các sân chơi lớn.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm