Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ ĐKVĐ Trung Quốc, Sharapova lần đầu vào chung kết sau án doping

Xuất sắc đánh bại Shuai Peng tại bán kết Thiên Tân mở rộng, hoa khôi làng banh nỉ lần đầu giành vé vào chung kết một giải WTA kể từ khi trở lại sau án cấm thi đấu.

Highlights Sharapova 2-0 Shuai Peng Hoa khôi quần vợt người Nga không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt nước chủ nhà với tỷ số 2-0: 6-3, 6-1 tại bán kết Thiên Tân mở rộng.

Maria Sharapova đã đối mặt với không ít khó khăn sau khi mãn hạn cấm thi đấu hồi tháng 4. Không chinh chiến đỉnh cao suốt 15 tháng và phải nhận làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ chính các đồng nghiệp và người hâm mộ, Masha thường khó tiến sâu ở các giải đấu được đặc cách tham dự.

Những người yêu mến Sharapova đã có lúc lo ngại, hoa khôi người Nga có thể sớm chán nản và đưa ra quyết định treo vợt. Tuy nhiên, tình yêu mãnh liệt với môn banh nỉ không cho phép ngôi sao 30 tuổi buông xuôi. Cô vẫn không ngừng tập luyện, cải thiện phong độ và tận dụng mọi cơ hội được ra sân thi đấu.

Sharapova lan dau vao chung ket anh 1
Sharapova đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau khi trở lại. Ảnh: Tennis Magazine.

Nỗ lực của Sharapova đã mang đến những kết quả tích cực đầu tiên. Hồi đầu tháng, Masha chính thức trở lại top 100 WTA nhờ tích lũy điểm số ở các giải đấu tham dự. Chưa đầy 2 tuần sau, nữ tay vợt xinh đẹp xứ bạch dương tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu vào chung kết một giải WTA kể từ khi trở lại sau “vết đen” trong sự nghiệp.

Chạm trán niềm hy vọng của nước chủ nhà và cũng là đương kim vô địch Shuai Peng ở bán kết giải Thiên Tân mở rộng, Sharapova vẫn thi đấu rất bản lĩnh và thắng áp đảo sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-1. Cơ hội để Masha đăng quang giải đấu tại Trung Quốc càng sáng sủa hơn khi đối thủ cuối cùng của cô chỉ là tài năng trẻ hiện đứng thứ 1-2 thế giới Aryna Sabalenka.

Sharapova lan dau vao chung ket anh 2
Thống kê trận đấu.

Federer có thể nghiễm nhiên vào chung kết Shanghai Masters

Do đối thủ ở trận bán kết Juan Martin Del Potro dính chấn thương cổ tay, huyền thoại người Thụy Sỹ có thể không tốn một giọt mồ hôi để giành vé vào chung kết Shanghai Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm