Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova – Halep: Masha vẫn ở cửa trên

Cùng đặt quyết tâm rất cao chinh phục Roland Garros 2014 nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của Sharapova vẫn được đánh giá cao hơn chút ít so với sức trẻ của Halep.

Chung kết Pháp mở rộng, 20h ngày 7/6: Sharapova - Halep (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Cuộc so tài giữa Sharapova và Halep hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Getty Images

Trước năm 2013, cái tên Simona Halep vẫn còn hoàn toàn xa lạ với làng banh nỉ thế giới. Có chăng, cô gái trẻ người Romania chỉ được người hâm mộ biết đến thông qua quyết định phẫu thuật thu nhỏ bộ ngực khủng đầy dũng cảm của cô. Và cũng mới 12 tháng trước đây thôi, Halep dù nỗ lực leo lên hạng 57 thế giới song bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của cô vẫn là con số không tròn trĩnh. Tại các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của tay vợt 22 tuổi là vào đến vòng 2 Wimbledon 2011.

Simona Halep hy sinh ngực khủng để tỏa sáng rực rỡ

Nếu không tiến hành phẫu thuật thu nhỏ vòng một “khủng bố” của mình, liệu Simona Halep có được nếm trải hương vị chung kết Grand Slam đầu tiên trong đời?

Nhưng nửa cuối năm 2013 đánh dấu đà thăng tiến chóng mặt của Halep. Bắt đầu bằng chức vô địch tại Nurnberg (Đức) vào trung tuần tháng 6, cô liên tiếp đăng quang thêm 5 giải đấu nữa để kết thúc mùa giải với danh hiệu “Tay vợt có đà thăng tiến mạnh mẽ nhất năm 2013” do WTA và ESPN trao tặng.

Với thành tích lọt vào chung kết Roland Garros 2014, Halep tiếp tục chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của mình. Dẫu vậy, đối mặt với đàn chị Sharapova ở trận đấu cuối cùng mới thực sự là thử thách khó khăn nhất với cô. Quãng đường đã qua của hạt giống số 4 trên mặt sân đất nện thành Paris cũng không quá chông gai khi cô chỉ phải chạm trán những đối thủ không quá xương xẩu như Sloane Stephens (vòng 4), Svetlana Kuznetsova (tứ kết) và Andrea Petkovic (bán kết).

Điều này khá trái ngược với Sharapova. Búp bê người Nga phải liên tiếp lội ngược dòng đánh bại Sam Stosur, Garbine Muguruza và Eugenie Bouchard. Những chiến thắng nhọc nhằn trên cũng cho thấy bản lĩnh và quyết tâm tuyệt vời của cô trước khi tiến đến trận chung kết Roland Garros lần thứ 3 liên tiếp.

Sharapova đang có phong độ rất cao trên mặt sân đất nện. Ảnh: Getty Images

Hơn thế nữa, Masha cũng đang sở hữu phong độ ấn tượng trên mặt sân đất nện kể từ năm 2012 với thành tích 53-4 (thắng 53, thua 4) và đăng quang 6/7 giải đấu mà cô tham dự. Nhưng dù sao, hạt giống số 7 sẽ không được phép chủ quan trước lối đánh rất thông minh và nhiệt huyết tuổi trẻ của Halep.

“Cô ấy chắc chắn là một đối thủ khó nhằn. Để đánh bại một tay vợt có lối chơi thông minh và nền tảng thể lực tốt như Halep, bạn phải thi đấu tập trung và chuẩn bị tâm lý đối mặt với trận đấu kéo dài. Nhưng chắc chắn vào thời điểm hiện tại, tôi không ngại bất kỳ ai. Tôi đang có phong độ tốt và sẵn sàng chinh phục chức vô địch Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp”, Sharapova chia sẻ.

Sự tự tin của Sharapova cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi 3 lần gặp nhau trước đây, cô đều giành thắng lợi. Trong đó có màn lội ngược dòng ngoạn mục tại chung kết Madrid Open cách đây chừng hơn 2 tuần.

Trận chung kết giữa Sharapova và Simona Halep sẽ bắt đầu vào lúc 20h00 tối nay (giờ Hà Nội). 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm