Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shaqiri solo ghi bàn, Thụy Sĩ thắng ngoạn mục phút cuối

Sau pha phản công nhanh, Shaqiri bứt tốc vượt qua hậu vệ Serbia trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Stojkovic đem về chiến thắng kịch tính cho Thụy Sĩ.

Highlights Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Shaqiri rực sáng Tiền vệ Shaqiri đã kết thúc hoàn hảo pha phản công nhanh của Thụy Sĩ ở cuối trận, qua đó đem về chiến thắng 2-1 cùng 3 điểm trọn vẹn cho Thụy Sĩ.

Serbia và Thụy Sĩ đều đặt mục tiêu 3 điểm trước khi nhập cuộc. Serbia là đội thể hiện rõ nhất quyết tâm của họ với bàn thắng ngay phút thứ 5. Nhận quả tạt từ cánh phải, tiền đạo Mitrovic bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Sommer.

Có bàn thắng sớm, Serbia chủ động lui về phần sân nhà nhường thế trận cho Thụy Sĩ. Đội bóng xứ đồng hồ cũng nhờ vậy mà liên tục có những tình huống gây áp lực về phần sân của Serbia. Những cơ hội đã được tạo ra cho Thụy Sĩ nhưng những Shaqiri hay Dzemaili đều không thể tận dụng.

World Cup 2018 anh 1
Mitrovic đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ.

Hiệp hai diễn ra với kịch bản gần như hiệp 1. Thụy Sĩ kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành Serbia và một trong số đó đã đem lại thành quả vào phút 52. Shaqiri nhận bóng bên cánh phải, dứt điểm đập người hậu vệ. Bóng nảy ra đúng vị trí mà Xhaka bằng vào và anh đã tung cú sút cực mạnh gỡ hòa cho Thụy Sĩ.

Bị thủng lưới, Serbia không còn chơi lùi sâu nữa. Họ dồn lên tìm bàn thắng, trong khi Thụy Sĩ cũng không chấp nhận kết quả hòa và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi và nó thuộc về Thụy Sĩ.

World Cup 2018 anh 2
Shaqiri chơi rất hay trước Serbia.

Phút 90, Serbia dâng đội hình lên cao để tấn công tìm bàn thắng và phải nhận đòn hồi mã thương. Bóng được chuyền đến chỗ Shaqiri và tiền đạo này bứt tốc một quãng đường gần 50 mét, vượt qua hậu vệ Serbia và đánh bại nốt thủ thành Stojkovic để nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Sĩ.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-1 trong một thế trận khá cân bằng. Với kết quả này, Shaqiri và đồng đội có 4 điểm và vươn lên đứng thứ 2 sau Brazil. Trong khi đó, Serbia vẫn chỉ có 3 điểm và đứng thứ 3.

World Cup 2018 anh 3

Có thể nói, cửa đi tiếp của Serbia đang hẹp hơn bao giờ hết khi lượt trận cuối họ sẽ phải gặp Brazil, trong khi Thụy Sĩ chỉ phải đối đầu một Costa Rica đã hết động lực khi vừa bị loại.

Về phần Shaqiri, anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận khi cả 2 bàn thắng của Thụy Sĩ đều có dấu giày của anh. Nếu may mắn hơn, Shaqiri đã có thể có nhiều hơn 1 bàn khi cú sút của anh trong hiệp 2 đưa bóng đi đập cột dọc.

  • Tiền vệ Matic đề phòng Serbia

    Phái biểu trước trận gặp Thụy Sĩ, tiền vệ Nemanja Matic cho hay: "Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng mạnh là Thụy Sĩ. Họ sẽ là mối đe dọa với chúng tôi vì Thụy Sĩ cũng muốn giành 3 điểm. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và chúng tôi rất tôn trọng họ. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ làm tốt nhất có thể để tạo ra nguy hiểm cho Thụy Sĩ vì chúng tôi cũng rất chất lượng".

    World Cup 2018 anh 4

  • Thành tích của Serbia và Thụy Sĩ tại World Cup tính đến nay

    World Cup 2018 anh 5


  • Serbia và Thụy Sĩ đề rất khó bị đánh bại

    Thống kê chỉ ra đã trong 15 trận trở lại đây thì Thụy Sĩ chỉ thua đúng 14 trận. Còn với Serbia, họ cũng đã bất bại 13 trong 14 trận gần nhất.

    World Cup 2018 anh 6

  • HLV Thụy Sĩ: 'Tốc độ đóng vai trò quan trọng'

    HLV Petkovic của Thụy Sĩ nhận định trước trận gặp Serbia: "Chúng tôi không thể chỉ chơi dựa vào sức mạnh. Chúng tôi sẽ phải chạy nhiều hơn đối thủ - đó chính là những gì chúng tôi đã làm trước Brazil. Chúng tôi sẽ phải thi triển thứ bóng đá tốt nhất và giữ trận đấu ở tốc độ cao trong suốt 90 phút".

    World Cup 2018 anh 7

  • Thụy Sĩ không có thành tích tốt trước Serbia?

    Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Serbia và Thụy Sĩ kể từ khi Serbia trở thành quốc gia độc lập. Trước đó Thụy Sĩ đã đối đầu với Nam Tư cũ 13 lần, thua 6, thắng 2 và hòa 5. Nhưng trong 13 lần đó chỉ có 1 lần duy nhất tại World Cup năm 1950, khi đó Thụy Sĩ thua 0-3 tại vòng bảng.

    World Cup 2018 anh 8

  • Serbia bị đẩy xuống thứ 2

    Trước trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ, Brazil đã có thắng lợi 2-0 trước Costa Rica. Chiến thắng này giúp Brazil vươn lên đứng đầu bảng với 4 điểm, trong khi Costa Rica chính thức bị loại.

    World Cup 2018 anh 9

  • Highlights trận đấu giữa Brazil và Costa Rica

    Highlights Brazil 2-0 Costa Rica: Coutinho, Neymar ghi bàn phút bù giờ Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của các cầu thủ Brazil được đền đáp bằng 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Neymar cuối cùng cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.
  • Siêu phẩm của Serbia

    Tới nay, Serbia mới ghi được 1 bàn thắng duy nhất tại World Cup nhưng đó là một siêu phẩm sút phạt của Kolarov. Người hâm mộ đội bóng này đang rất mong chờ hậu vệ của Roma sẽ làm được điều tương tự trước Thụy Sĩ.

    Highlight Costa Rica 0-1 Serbia: Kolarov đá phạt đẳng cấp Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, phải đến phút 56, Serbia mới có bàn thắng nhờ vào cú đá phạt đẳng cấp của Kolarov.
  • Đội hình ra sân của 2 đội

    World Cup 2018 anh 10

  • Cầu thủ Thụy Sĩ khởi động trước trận

    World Cup 2018 anh 11

  • Phần khởi động của các tuyển thủ Serbia

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13


  • Các cổ động viên Serbia và Thụy Sĩ đã có mặt trên khán đài sân Kaliningrad

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    1': Trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Serbia là đội bóng mang trang phục màu đỏ.

  • 4': Thụy Sĩ là đội bóng có cú sút đầu tiên. Xhaka nhận bóng ở trung lộ và tung ra cú dứt điểm từ cự li 35 mét nhưng bóng đi thiếu chính xác.

  • Serbia mở tỷ số

    VÀO!!! Phút thứ 5 sau quả tạt từ cánh phải của Serbia, tiền đạo Mitrovic bật cao đánh đầu ghi bàn tung lưới Thụy Sĩ. Trước đó anh cũng có pha đánh đầu rất hay nhưng bị thủ thành Sommer cản phá.

    World Cup 2018 anh 16

    World Cup 2018 anh 17

  • 10': Thụy Sĩ có cú dứt điểm của Dzemaili trong vòng cấm Serbia. Anh nhận bóng từ cánh trái trước khi dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc.

  • 14': Từ bên cánh phải, Ivanovic tạt bóng vào trong cho Mitrovic đánh đầu. Tuy vậy cú chạm đầu của Mitrovic ở khá xa khung thành và không gây ra nhiều nguy hiểm.

    World Cup 2018 anh 18

  • 16': Milinkovic Savic có cơ hội của riêng anh. Cầu thủ của Lazio đi bóng cắt ngang khung thành Thụy Sĩ và tung ra cú sút khá nguy hiểm nhưng chệch cột.

  • 19': Mitrovic tiếp tục nhận được một quả tạt từ cánh phải. Anh đỡ một nhịp trước khi tung người móc bóng. Cú sút của anh đi vọt xà.

  • 20 phút đầu tiên của hiệp 1 đã trôi qua. Serbia là đội chơi hay hơn khi tạo ra nhiều cơ hội và có phần kiểm soát thế trận.

    World Cup 2018 anh 19

  • 30': Thụy Sĩ có cơ hội gỡ hòa khi Zuber đối mặt thủ môn Serbia ở cự ly gần, tuy vậy cú dứt điểm của anh vẫn chưa đủ khó. Trước đó phải kể đến pha chọc khe rất tinh tế của đồng đội.

    World Cup 2018 anh 20

  • 33': Dzemaili nhận bóng trong khung thành Serbia ở vị trí chếch sáng bên trái. Anh hoàn toàn có thể dứt điểm, nhưng lại tạt một đường bóng rất khó hiểu và rất thiếu chính xác. Nếu suốt thì thì có thể Thụy Sĩ đã có bàn gỡ hòa.

  • 41': Sau pha phối hợp trung lộ, Shaqiri đột nhập vào vòng cấm Serbia và ngã sau pha va chạm với hậu vệ. Tuy vậy trọng tài cho trận đấu tiếp tục dù tiền vệ này muốn một quả phạt đền.

    World Cup 2018 anh 21

  • 44': Sau quả đá phạt góc của Tadic, hậu vệ Tosic lao vào đánh đầu nhưng trượt bóng. Trái bóng sau đó tìm đến chân Matic ở vị trí "một mình một gôn" nhưng anh đã giật mình và để cơ hội trôi qua.

  • 45+1': Nhận bóng ngay trước vòng cấm, tiền vệ Tadic tung cú volley rất đẹp nhưng đi vọt xà trong gang tấc.

    World Cup 2018 anh 22

  • Hiệp 1 khép lại

    45+2': Trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về Serbia.

    World Cup 2018 anh 23

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46':Trọng tài nổi còi bắt đầu hiệp 2. Thụy Sĩ sẽ vài dồn lên tìm bàn thắng trong 45 phút còn lại

  • 52': Nhận quả phạt góc của Tadic, Mitrovic bật cao đánh đầu nhưng vọt xà.

  • Thụy Sĩ san bằng tỷ số

    VÀO!!! Phút 53, Granit Xhaka có cú sút xa không thể cản phá tung lưới Serbia. Trước đó phải kể đến cú sút của Shaqiri đập người hậu vệ, nảy ra đúng chỗ Xhaka băng vào.

    World Cup 2018 anh 24

  • Shaqiri dứt điểm dội cột

    58': Sau pha xử lý bóng khéo léo bên cánh phải, Shaqiri xoay người rất nhanh, tung cú đá vòng cung đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Serbia.

    World Cup 2018 anh 25

  • Thụy Sĩ kiểm soát thế trận

    63': Thụy Sĩ đang là những người chơi hay hơn. Bên cạnh nhiều cơ hội được tạo ra, Thụy Sĩ cũng đang kiểm soát thế trận khi cầm bóng đến 62%.

  • Hai hậu vệ Thụy Sĩ ôm chặt Mitrovic

    67': Mitrovic đón quả tạt bên cánh phải của Tadic nhưng không thể bật cao như ý. Anh bị các cầu thủ Thụy Sĩ vật xuống, và Mitrovic cũng đòi trọng tài một quả penalty. Tuy nhiên trận đấu vẫn được tiếp diễn.

    World Cup 2018 anh 26

  • 68': Kolarov nhận bóng rất thoáng bên cánh trái và tung đường căng ngang vào trong. Tiền đạo Mitrovic băng vào nhưng chậm một nhịp và không thể chạm bóng.

  • 74': Gavranovic thoát xuống đối mặt thủ môn Serbia nhưng dứt điểm chệch côt. Tiền đạo của Thụy Sĩ không phải tiếc nuối khi trước đó anh đã việt vị.

    World Cup 2018 anh 27

  • 83': Hậu vệ Ivanovic phá bóng trong chân cầu thủ Thụy Sĩ, nhưng pha bóng này suýt chút nữa trở thành tình huống phản lưới nhà.

  • 84': Từ một pha bóng bổng của Thụy Sĩ, tiền đạo Embolo bật cao đánh đầu làm tường cho Gavranovic đối mặt thủ thành Serbia. Sau một thoáng giật mình, cầu thủ mới vào sân đã không thể thắng được thủ môn Stojkovic.

  • Thụy Sĩ vươn lên

    VÀO!!! Phút 90, nhận đường chọc khe của đồng đội, Shaqiri có pha bứt tốc ở cự ly 1/3 sân, vượt qua hậu vệ Serbia trước khi ghi bàn cho Thụy Sĩ trong pha đối mặt.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29

  • Trận đấu kết thúc, Thụy Sĩ giành chiến thắng

    90+4':Trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thụy Sĩ giành chiến thắng kịch tính trước Serbia nhờ pha lập công cuối trận của Shaqiri.

    World Cup 2018 anh 30

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm