Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serie A sẽ có trận play-off xác định đội vô địch từ mùa 2022/23

Hai đội có cùng số điểm phải đá thêm một trận play-off để xác định nhà vô địch Serie A từ mùa giải mới.

Serie A đã quyết định thay đổi cách thức xác định đội bóng giành Scudetto. Bắt đầu từ mùa giải 2022/23, trong trường hợp có hai đội kết thúc mùa với số điểm bằng nhau, họ sẽ phải bước vào trận play-off để tranh chức vô địch.

Nếu hai đội có cùng điểm sau 38 vòng, họ sẽ so tài trong một trận đấu kéo dài 90 phút và sau đó tiến thẳng đến loạt sút luân lưu khi kết quả là hòa trong giờ thi đấu chính thức.

Nếu có ba đội cùng điểm, khi ấy ban tổ chức sẽ tiến hành xác định hai đội giành quyền vào chơi trận play-off theo thể thức hiện tại. Hay nói cách khác, thành tích đối đầu giữa ba đội sẽ được xét đến để chọn ra hai đội đá trận play-off.

Serie A co tran play-off xac dinh doi vo dich mua 2022/23 anh 1

AC Milan là nhà vô địch Serie A mùa 2021/22.

Đây là một sự thay đổi rất lớn và có thể tạo ra một trận chung kết Serie A để xác định danh hiệu thuộc về đội nào. Tuy nhiên, cần biết rằng kịch bản này đã từng xảy ra trong quá khứ. Năm 1964, Inter Milan và Bologna chơi trận chung kết tranh Scudetto với phần thắng nghiêng về Bologna.

Tính đến hết mùa 2021/22, Serie A đã sử dụng thành tích đối đầu giữa các đội để phân định đội vô địch, và trước đó nữa là hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội.

Mùa giải vừa kết thúc, AC Milan vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm với 2 điểm nhiều hơn Inter Milan. Đây là chức vô địch kịch tính và đầy cảm xúc của đội bóng sọc đỏ đen thành Milan.

2 bước ngoặt lớn của cuộc đua vô địch mùa này đến ở trận thắng 2-1 của Milan trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter ở vòng 24. Ở trận đá bù vòng 20 vào cuối tháng 4, Inter bất ngờ thua Bologna vì sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Radu. Từ đó, Milan chớp cơ hội bứt lên và giành chức vô địch.

Mourinho mỉa mai phóng viên Tại buổi họp báo trước trận gặp Sampdoria ở vòng 31 Serie A, thuyền trưởng của AS Roma mỉa mai một phóng viên từng có những lời lẽ công kích ông trên sóng phát thanh.

CĐV Inter từ chối tiếp đón Lukaku

Hội CĐV trung thành của Inter tuyên bố sẽ không tổ chức buổi tiếp đón Lukaku như khi anh đầu quân cho CLB Serie A cách đây 3 năm.

Calhanoglu: 'Zlatan 40 tuổi nhưng cư xử như 18'

Tiền vệ của Inter đáp trả màn chế giễu từ Zlatan Ibrahimovic trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Serie A 2021/22 của AC Milan.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm