Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos chia tay Sevilla

Quyết định của Sevilla và Sergio Ramos không khiến nhiều người bất ngờ.

Tối 17/6, Sevilla thông báo chia tay Ramos chỉ sau một năm hai bên gắn bó. Như vậy, ở thời điểm hiện tại, cựu đội trưởng của Real Madrid được xem là cầu thủ tự do. Về phía mình, trung vệ người Tây Ban Nha chưa có phát biểu nào.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Ramos nhận được một số lời đề nghị, từ Al-Ittihad đến Manchester United. Tuy nhiên, từ chối những hợp đồng béo bở hay cơ hội chinh chiến ở Ngoại hạng Anh, Ramos chọn trở về "mái nhà xưa" Sevilla.

Dù vậy, mùa giải 2023/24 của Sevilla không thực sự tốt đẹp khi họ kết thúc ở vị trí thứ 14 chung cuộc.

Sergio Ramos anh 1

Sergio Ramos đã chính thức chia tay Sevilla chỉ sau đúng 1 mùa giải gắn bó.

Bản thân Ramos có lẽ cũng không hài lòng với màn trở lại đội bóng cũ ở tuổi xế chiều của sự nghiệp. Trung vệ 38 tuổi chỉ có nửa đầu mùa giải suôn sẻ.

Hàng thủ Sevilla với Ramos góp mặt không mạnh hơn các đối thủ là bao, nhất là khi trung vệ người Tây Ban Nha quá lớn tuổi để có thể thi đấu với phong độ cao nhất.

Trong 28 trận thi đấu cho Sevilla, Ramos ghi 3 bàn, đi kèm với đó là 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Thậm chí, cựu đội trưởng Real Madrid còn có hành động tranh cãi với cổ động viên nhà sau trận thua 0-2 trước Athletic Bilbao hồi đầu năm.

Hiện đã 38 tuổi, môi trường bóng đá đỉnh cao với Ramos có lẽ không còn phù hợp. Cầu thủ này hoàn toàn có thể giải nghệ hoặc sang những giải đấu kém cạnh tranh hơn để "dưỡng già".

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Không còn Ramos, Real đã có Carvajal

Đúng 10 năm sau cú "La Décima" thần thánh tại Lisbon, Real Madrid tiếp tục lên đỉnh châu Âu với một kịch bản khác gần như tương tự.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm