Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Busquets chỉ xếp ở đội hình thứ 3 của FIFPro

Tỏa sáng trong màu áo Barcelona, nhưng Sergio Busquets chỉ có mặt trong đội hình tiêu biểu thứ 3 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) lựa chọn.

FIFA công bố Đội hình tiêu biểu năm 2015 từ 55 ứng cử viên được đề cử. Tuy nhiên, ngay sau khi được công bố, đội hình này đã nhận những phản ứng trái chiều. Trong đó sự vắng mặt gây tranh cãi nhất chính là Sergio Busquets.

Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona là nhân tố quan trọng giúp Gã khổng lồ xứ Catalan thâu tóm 5 trên 6 danh hiệu trong năm vừa qua. Tuy nhiên, cái tên được xướng lên ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ lại là Luca Modric của Real Madrid.

 

Rất nhiều người hâm mộ tỏ ra bất mãn khi màn trình diễn của Sergio Busquets là vô cùng hoàn hảo trong năm 2015. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, tuyển thủ Tây Ban Nha còn làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, thậm chí là hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Không ồn ào hay moa mỹ như các đồng đội trên hàng công, nhưng không ai dám phủ nhận tầm ảnh hưởng của ngôi sao 27 tuổi tại Nou Camp.

Song song với đội hình tiêu biểu được FIFA công bố trong buổi gala, các đội hình tiêu biểu thứ 2, 3, 4 và 5 cũng được tiết lộ. Thậm chí, Sergio Busquets còn xếp sau những tiền vệ như Toni Kroos hay Yaya Toure, những người được vinh danh ở đội hình thứ 2.

Bên cạnh đó, thủ thành của Manchester United, David De Gea cũng được điền tên vào đội hình tiêu biểu thứ 2 nhờ màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong năm 2015. Cựu cầu thủ Atletico giúp “Quỷ đỏ” giành vé dự Champions League dù thi đấu không mấy ấn tượng ở mùa giải trước.

Đội hình tiêu biểu thứ 2 với sự góp mặt của 3 tiền đạo cắm hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại: Luis Suarez, Robert Lewandowski và Zlatan Ibrahimovic. 
Sergio Busquets chỉ góp mặt ở đội hình tiêu biểu thứ 3 do

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO)

bình chọn. Jerome Boateng,trung vệ thi đấu xuất sắc trong năm qua cũng được xếp ở đội hình này.
Ba ngôi sao khác của Real Madrid gồm Gareth Bale, James Rodrigiuez và Keylor Navas xứng đáng được vinh danh ở một trong những đội hình hay nhất thế giới.
Wayne Rooney dù không có phong độ cao trong năm 2015 nhưng vẫn được xếp ở vị trí tiền đạo cắm trong đội hình thứ 5 do FIFA bình chọn.

Barca và Real thống lĩnh đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), 8 cầu thủ đang khoác áo Barca và Real có tên trong đội hình xuất sắc năm qua.



Dũng Sĩ

Ảnh: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm