Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Aguero lớn lên từ khu ổ chuột

Khác với cô vợ Giannina - người đẹp sướng từ lúc lọt lòng trong gia đình Maradona, Sergio Aguero sinh ra và lớn lên trong khổ cực tại khu ổ chuột nghèo nàn Eucalyptus, một thị trấn nằm ở ngoại ô Thủ đô Buenos Aires.

Sergio Aguero lớn lên từ khu ổ chuột

Khác với cô vợ Giannina - người đẹp sướng từ lúc lọt lòng trong gia đình Maradona, Sergio Aguero sinh ra và lớn lên trong khổ cực tại khu ổ chuột nghèo nàn Eucalyptus, một thị trấn nằm ở ngoại ô Thủ đô Buenos Aires.

Eucalyptus được miêu tả là “kinh đô” của ma túy và bạo lực, nên cũng giống như đàn anh Carlos Tevez, những đứa trẻ như Aguero luôn có hai con đường để thực hiện giấc mơ thoát kiếp nghèo: ma túy, bạo lực hoặc bóng đá. Cha của Aguero, ông Leonel del Castillo cũng từng quyết chí theo nghiệp bóng đá và đầu quân cho đội bóng địa phương Dardo Rocha. Nhưng do không có khả năng phát triển, Leonel đành phải giải nghệ để chọn nghề lái xe taxi nuôi Aguero cùng 5 người anh em khác. Chính vì thế, gia đình El Kun ngày càng bần hàn, tới mức không có cả nhà vệ sinh.

El Kun bên bố mẹ

Không theo được nghiệp sân cỏ, bao nhiêu kỳ vọng ông Leonel dồn cả vào Aguero. Eduardo Gonzalez, ông thầy cũ của Leonel ở đội bóng địa phương Dardo Rocha thổ lộ trên The Sun: “Leonel muốn tôi giúp đỡ Sergio, khi cậu bé mới 8 tuổi. Sergio đúng là đặc biệt, nó có khả năng chơi bóng hơn hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa, thậm chí còn có thể nhảy múa với trái bóng cùng những đứa trẻ lớn hơn mình".

Ấn tượng với Aguero, Gonzalez gọi điện cho ông bạn Nestor Rambert, người đang đào tạo lứa cầu thủ dưới 13 cho CLB Independiente, và Aguero nhanh chóng trưởng thành qua từng ngày. Đến khi mới 15 tuổi 35 ngày, El Kun đã thi đấu trong màu áo của Independiente, qua đó phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải VĐQG Argentina của chính Maradona, huyền thoại sau này là bố vợ của anh.

Nhưng không giống như những cầu thủ trẻ cùng trang lứa, ngoài việc luyện tập ở trung tâm Independiente dưới sự dẫn dắt của Rambert, Aguero còn thường xuyên phải ra ngoài đá thuê cho một CLB địa phương với thù lao 30 bảng/trận để gửi tiền về cho gia đình. HLV Rambert cho biết: “Nhiều bậc cha mẹ tỏ ra tức giận, khi Aguero mới tới có một tuần đã được chơi bóng. Nhưng họ không biết rằng, cậu ta phải nuôi cả gia đình".

Aguero giờ đây đã là một trong những ngôi sao bậc nhất của làng túc cầu thế giới, đang nhận mức lương lên tới 200.000 bảng ở Man City. Nhưng cây săn bàn 24 tuổi này vẫn giữ được đức tính giản dị và không bao giờ quên nguồn gốc bần hàn của mình. Phải chăng vì thế mà El Kun không hợp với Giannina, cô nàng đã quen với giàu sang, nhung lụa từ thuở lọt lòng?

Theo Báo bóng đá

Theo Báo bóng đá

Bạn có thể quan tâm