Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams bảo vệ thành công ngôi hậu Italian Open

Chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Sara Errani giúp đương kim vô địch Serena Williams lần thứ 3 đăng quang trên mặt sân đất nện thành Rome.

Không có nhiều điều để nói về diễn biến trận chung kết bởi Serena tỏ ra quá mạnh so với Errani, đối thủ cô toàn thắng cả 6 lần chạm trán trước đó. Cô em nhà Williams chỉ mất đúng 1 giờ 13 phút để khuất phục hạt giống số 10 với các tỷ số 6-3, 6-0. Đây là chức vô địch Italian Open thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt nữ số một thế giới sau các lần đăng quang vào năm 2002 và 2013.

Serena Williams từng có những trận thắng rất chênh lệch trước Sara Errani.

Chiến thắng trong trận chung kết cũng giúp Serena đạt cột mốc 60 danh hiệu WTA và vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ giàu thành tích nhất lịch sử. Dẫu vậy, trong lễ đăng quang, cô không quên dành những lời động viên cho đối thủ của mình. “Tôi cảm thấy tiếc cho Sara hôm nay. Cô ấy đã chơi rất tốt”.

Ở thái cực ngược lại, Errani bỏ lỡ cơ hội trở thành nữ tay vợt chủ nhà đầu tiên lên ngôi sau 29 năm nhưng cô cũng hiểu rằng, đối thủ của mình quá mạnh. “Tôi thực sự muốn dành lời ngợi khen cho màn trình diễn của Serena suốt từ đầu giải đến giờ. Cô ấy xứng đáng là tay vợt nữ số một thế giới hiện nay”, Errani nói.

Với phong độ ấn tượng trên mặt sân đất nện kể từ năm 2012 (thắng 53 và chỉ thua 2), có lẽ kẻ thù lớn nhất trên con đường chinh phục Roland Garros, danh hiệu Grand Slam thứ 18, của Serena chỉ có thể là nỗi lo chấn thương. Cô từng phải bỏ cuộc tại tứ kết Madrid Open vì đau bắp đùi và cũng gặp vấn đề tương tự ở trận chung kết vừa qua (xin nghỉ  chăm sóc y tế ở game thứ 9, set 1).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm