Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Murray, Nadal đối đầu ‘tiểu Federer’ ở bán kết

Nhận thất bại chóng vánh trong set 1 nhưng sự trở lại đúng lúc giúp Nadal hạ gục Andy Murray để giành quyền vào bán kết Rome Masters.

Nhờ thành tích toàn thắng cả 2 lần chạm trán Nadal gần nhất, Murray nhập cuộc rất tự tin. Anh dễ dang đoạt cả 2 game cầm giao bóng của Rafa trước khi kết thúc set 1 với chiến thắng cách biệt 6-1.

Nhưng cũng giống với cuộc đọ sức với Mikhail Youzhny ở vòng trước, bản lĩnh của “vua đất nện” một lần nữa giúp Nadal trở lại đúng lúc. Anh sớm giành break trong set 2 và duy trì lợi thế này để vượt qua Murray bằng chiến thắng 6-3.

Nadal đang tiến những bước vững chắc trên con đường bảo vệ ngôi vương Rome Masters. Ảnh: Getty Images

Bước sang set đấu quyết định, dù có thời điểm để Murray vươn lên dẫn 4-2 song Nadal không dễ đầu hàng. Hạt giống số 1 “bẻ” thành công 2 game giao bóng thứ 4 và 6 của Andy, qua đó giành chiến thắng kịch tính 7-5.

Đối thủ của Rafa ở bán kết sẽ là “tiểu Federer”, Grigor Dimitrov. Ngôi sao người Bulgaria không tốn quá nhiều sức lực ở trận tứ kết do lão tướng Tommy Haas bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Cuộc so tài rất đáng chú ý khác giữa Novak Djokovic và David Ferrer cũng phải mất tới 3 set đấu mới tìm ra người thắng cuộc. Thi đấu đầy nỗ lực nhưng Ferrer vẫn không thể đánh bại được một Nole quá ổn định ở set đấu cuối cùng. Tay vợt người Tây Ban Nha chấp nhận gác vợt sau hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ với các tỷ số 5-7, 6-4, 3-6.

Ở bán kết, Djokovic sẽ chạm trán Milos Raonic. Hạt giống số 8 người Canada cũng phải khá nhọc nhằn mới có thể đánh bại Jeremy Chardy 2-1 (6-3, 5-7, 6-2).

Trong khi nội dung đơn nam không chứng kiến cú sốc nào xảy ra thì ở nhánh đấu của nữ, thất bại của Li Na (2) và Agnieszka Radwanska (3) trước Sara Errani (10) và Jelena Jankovic lại khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Dẫu vậy, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Serena Williams (thắng dễ Zhang Shuai 6-1, 6-3) bảo vệ thành công ngôi vô địch bởi những đối thủ còn lại của cô đều không quá mạnh.

Kết quả Internazionali BNL d'Italia

*Đơn nam – vòng Tứ kết:

M Raonic (CAN) (8) - J Chardy (FRA): 6-3, 5-7, 6-2

G Dimitrov (BUL) (12) - T Haas (GER) (15): 6-2, 0-0 bỏ cuộc

N Djokovic (SRB) (2) - D Ferrer (ESP) (5): 7-5, 4-6, 6-3

R Nadal (ESP) (1) - A Murray (GBR) (7): 1-6, 6-3, 7-5

*Đơn nữ - vòng Tứ kết:

S Errani (ITA) (10) - N Li (CHN) (2): 6-3, 4-6, 6-2

A Ivanovic (SRB) (11) - C Suarez-Navarro (SPA) (13): 6-4, 3-6, 6-4

J Jankovic (SRB) (6) - A Radwanska (POL) (3): 6-4, 6-4

S Williams (USA) (1) - S Zhang (CHN) (5): 6-1, 6-3


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm