Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena và Zvonareva vào chung kết

Sau rất nhiều bất ngờ, đã không còn cơn địa chấn nào ở loạt bán kết đơn nữ Wimbledon 2010 khi 2 cái tên được đánh giá cao hơn là Serena và Zvonareva đều đã xuất sắc thắng tiến vào chung kết.

Wimbledon ngày thi đấu thứ 10

Serena và Zvonareva vào chung kết

Sau rất nhiều bất ngờ, đã không còn cơn địa chấn nào ở loạt bán kết đơn nữ Wimbledon 2010 khi 2 cái tên được đánh giá cao hơn là Serena và Zvonareva đều đã xuất sắc thắng tiến vào chung kết.

Serena và Zvonareva vào chung kết

Serena Williams đã không đi theo vết xe đổ của cô chị Venus Williams khi đã đánh bại tài năng trẻ Kvitova. Dù chỉ xếp hạng 62 thế giới, song trên đà hưng phấn ở lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam, cộng thêm việc đã quật ngã cả Azarenka (14) và Wozniacki (3) trước đó, Kvitova đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi, và giành break ngay ở game đầu tiên.

Không dừng lại ở đó, đến game thứ 5, tay vợt 20 tuổi này lại còn thêm 1 lần nữa giành break trước đàn chị. Cần phải nhấn mạnh rằng, cho đến trước set này, Serena thậm chí còn chưa một lần mất break ở Wimbledon 2010. Những kết quả này chẳng khác nào cái tát thật lực vào niềm kiêu hãnh của tay vợt số 1 thế giới, và Serena đã vùng lên một cách mạnh mẽ, cô giành lại điềm break và đưa séc đầu tiên vào loạt tie-break.

Như thường lệ ở loạt đấu súng, cô em nhà Williams luôn tỏ ra rất mạnh mẽ, Serena vượt lên dẫn trước tới 4 điểm và tưởng chừng đã có một chiến thắng dễ dàng. Song Kvitova vẫn kiên trì trong những pha đánh, rút ngắn tỉ số và cứu thành công 2 set-point. Nhưng trong cơ hội thứ ba của mình, Serena đã không bỏ lỡ và tung ra một pha đánh chéo sân cực kì hiểm hóc để kết thúc set đấu khó khăn này với kết quả 7-5 ở loạt tie-break.

Sang đến set thứ hai, khác biệt về đẳng cấp đã được thể hiện với chiến thắng 6-2 thuộc về tay vợt người Mỹ và cô đã lọt vào trận chung kết Wimbledon lần thứ ba liên tiếp. Nếu đăng quang Serena sẽ bỏ túi danh hiệu Wimbledon thứ 4 và Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp.

Serena và Zvonareva vào chung kết

Tuy nhiên, để làm được điều đó cô cần phải vượt qua hạt giống số 21 người Nga Vera Zvonareva ở trận đấu cuối cùng. Tại bán kết, Zvonareva đã chặn đứng bước tiến của Pironkova, cho dù tay vợt Slovakia đã nhập cuộc rất sung hệt như trong những trận đấu trước đó.

Pironkova đã vượt qua Zvonareva trong set đấu đầu tiên khá dễ dàng bằng thắng lợi 6-3. Nhưng sau đó Zvonareva đã kịp lấy lại bình tĩnh và cũng như cảm giác bóng, để lội ngược dòng thành công bằng những chiến thắng 6-3 và 6-2 trong hai set tiếp theo.

Với kết quả này, Zvonareva không những đã đòi được món nợ để thua tay vợt trẻ Pironkova tại giải đấu Moscow tháng 9 năm ngoái, mà còn đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào 1 trận CK Grand Slam. Cô cũng đồng thời trở thành tay vợt hạt giống thấp nhất lọt vào trận CK Wimbledon kể từ năm 1975.

Hôm nay, ở sân đấu trung tâm sẽ diễn ra vòng bán kết đơn nam: Novak Djokovic (3) - Tomas Berdych (12) và Rafael Nadal (2) - Andy Murray (4).

Kết quả ngày thi đấu thứ 10:

Bán kết đơn nữ:

Serena Williams (1) thắng Petra Kvitova 7-6 (7-5), 6-2

Vera Zvonareva (21) thắng Tsvetana Pironkova 3-6, 6-3, 6-2

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm