Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena và Djokovic rủ nhau rời cuộc chơi

Ngày thi đấu thứ 11 Roland Garros 2011 đã thực sự tạo ra một cú sốc lớn ở Paris, khi mà cả hạt giống số 1 của giải đơn nữ Serena Williams và tay vợt nam số 3 thế giới Djokovic đều đã bất ngờ bị loại.

Roland Garros ngày thi đấu thứ 11:

Serena và Djokovic rủ nhau rời cuộc chơi

Ngày thi đấu thứ 11 Roland Garros 2011 đã thực sự tạo ra một cú sốc lớn ở Paris, khi mà cả hạt giống số 1 của giải đơn nữ Serena Williams và tay vợt nam số 3 thế giới Djokovic đều đã bất ngờ bị loại.

Serena và Djokovic rủ nhau rời cuộc chơi

Cơn địa chấn đầu tiên bắt đầu từ cuộc so vợt giữa Serena Williams và Sam Stosur. Trên đà hưng phấn sau khi khuất phục Justine Henin ở vòng trước, hạt giống số 7 người Australia đã tiếp tục duy trì một phong độ lên đồng trước tay vợt số 1 thế giới Serena.

Sam Stosur đã nhập cuộc một cách không thể tốt hơn, cô thắng một lèo 17 điểm trong set 1, và sớm giành phần thắng ở set này với cách biệt 6-2 chỉ sau 36 phút.Set thứ hai, vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi với Sam Stosur. Và cô đã sớm cơ hội dứt điểm luôn trận đấu khi đã thắng trước 5-3 ở set 2, đồng thời đang dẫn 30-0 ở game thứ 9. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần 2 cú đánh ăn điểm nữa là Stosur sẽ sớm kết thúc trận đấu.

Thế nhưng, suýt chút nữa, cô đã phải trả giá rất đắt khi mà ở thế chân tường Serena đã vùng lên cực kì mạnh mẽ. Cô em nhà Williams lật ngược thế cờ, giành thắng lợi ở game thứ 9 này, sau đó còn tiếp tục kéo set 2 vào loạt tie-break. Ở trò chơi đấu súng này, Serena đã tỏ ra vượt trội, dễ dàng giành chiến thắng 7-2, qua đó san bằng tỉ số qua 2 set đấu.

Bước vào set thứ 3, tay vợt Mỹ thậm chí còn đã có cơ hội giành match-point sau 2 lỗi đánh bỏng hỏng khá tệ của Stosur ở game thứ 10. Thế nhưng, sau đó bằng một quả đánh thuận tay cực tốt, Stosur đã được quả match-point này, rồi tiếp tục san bằng tỉ số 5-5. Để rồi số phận của trận đấu đã được định đoạt ở game thứ 14, với chiến thắng 8-6 của tay vợt người Australia.

“Tôi đã có cơ hội ở cuối trận đấu (cơ hội giành điểm kết thúc trận đấu ở set 3) nhưng lại không thể tận dụng được. Đơn giản là tôi thi đấu không tốt trong ngày hôm nay”. Serena đã chỉ có thể trách mình như thế sau khi đã tự dâng chiến thắng cho đối phương, với việc mắc lỗi tự đánh bóng hỏng nhiều gần gấp đôi Stosur (46 so với 24 lỗi).

Lần lượt khuất phục 2 tên tuổi đáng gờm nhất của Roland Garros 2010, Stosur sẽ chạm trán hạt giống số 4 Jelena Jankovic ở bán kết. Tối qua, tay vợt người Serbia đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay của Yaroslava Shvedova tại US Open 2009 với một chiến thắng 7-5, 6-4 đầy thuyết phục. Đây là lần thứ ba lọt vào bán kết Roland Garros (ở cả 2 lần trước năm 2007 và 2008, Jankovic đều phải dừng bước ở ải này).

Nếu như chiến thắng của Stosur trước Serena đã rất đáng ngợi khen thì cú sốc mà hạt giống số 22 giải nam Jurgen Melzer tạo ra trước Djokovic thậm chí còn ấn tượng hơn thế.

Serena và Djokovic rủ nhau rời cuộc chơi

Những tưởng tay vợt số 3 thế giới sẽ chẳng mấy khó khăn để giành quyền đi tiếp khi đã giành thắng lợi chóng vánh 6-2, 6-3 ở 2 set đầu tiên. Tuy nhiên, gió đã bất ngờ đổi chiều ở set 3, tay vợt người Áo chơi lên tay trông thấy, liên tục dồn đỡ Djokovic vào thế phải chống đỡ và có được chiến thắng thuyết phục 6-2 ở set này.

Đây thực sự là liều doping tinh thần lớn dành cho Jurgen Melzer. Set 4 diễn ra với thế giằng co, 2 tay vợt đã phải kéo nhau vào đến tận tie-break, trước khi Melzer tỏ ra bản lĩnh hơn để giành thắng lợi 7-3 ở loạt cân não này.

Trong khi, Melzer càng chơi càng hưng phấn, thì Djokovic lại bộc lộ những điểm yếu về tâm lí, thiếu bình tĩnh cố hữu. Kết quả là sau khi giành được điểm break mang tính chất bước ngoặt ở game thứ 9 của set 5, Melzer đã không bỏ lỡ cơ hội giải quyết đối thủ luôn ở game thứ 10 sau điểm match-point thứ ba.

Đối thủ tiếp theo của Melzer sẽ là ông vua sân đất nện Rafael Nadal. Tại trận đấu tứ kết của mình, dù đã gặp không ít khó khăn trước Nicolas Almagro (19), nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn xuất sắc duy trì thành tích ngoạn mục chưa mất bất kì 1 set nào kể từ đầu giải nhờ chiến thắng sít sao ở cả 3 set 7-6, 7-6 và 6-4. Đây cũng là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của Nadal trên mặt sân đất nện.

Kết quả thi đấu ngày thứ 11:

Tứ kết đơn nữ

Samantha Stosur (7) thắng Serena Williams (1) 6-2, 6-7 (2-7), 8-6

Jelena Jankovic (4) thắng Yaroslava Shvedova 7-5, 6-4

Tứ kết đơn nam

Rafael Nadal (2) thắng Nicolas Almagro (19) 7-6 (7-2), 7-6 (7-3), 6-4

Jurgen Melzer (22) thắng Novak Djokovic (3) 3-6, 2-6, 6-2, 7-6 (7-3), 6-4

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm