Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena thua sốc, Sharapova thắng nhàn tại vòng 3 Wimbledon

Trong khi Maria Sharapova thắng dễ Alison Riske thì Serena Williams lại bất ngờ thua ngược đối thủ kém cô 23 bậc trên BXH WTA, Alize Cornet.

 

Đã có những lo ngại dành cho Serena Williams trước khi bước vào cuộc chạm trán Alize Cornet tại vòng 3. Nhất là khi cô từng nhận thất bại 0-2 (4-6,4-6) trước chính tay vợt người Pháp tại bán kết Dubai Duty Free Championships hồi đầu năm nay. Thế nhưng chiến thắng dễ dàng 6-1 của cô em nhà Williams trong set đấu đầu tiên khiến không nhiều khán giả có mặt trên sân nghĩ đến một ngã rẽ bất ngờ.

Nhập cuộc có phần chủ quan trong set 2, Serena thua liền 5 game trước khi bừng tỉnh giành lại 3 game thắng nhưng đã quá muộn. Thất bại 3-6 của hạt giống số 1 buộc trận đấu phải bước sang set đấu quyết định. Tại đây, trong khi Serena đánh mất sự tự tin vốn có bằng như pha đánh lỗi ngớ ngẩn thì Cornet lại càng chơi càng hưng phấn. Tay vợt hạng 24 thế giới liên tiếp “bẻ” thành công 2 game giao bóng thứ 3 và 4 của Serena trước khi kết liễu đàn chị với tỷ số 6-4.

Như vậy sau vòng 3, cả hai hạt giống hàng đầu là Serena Williams và Li Na đều phải sớm chia tay Wimbledon 2014. Cơ hội sẽ được trao vào tay những ứng cử viên khác như Simona Halep (3), Agnieszka Radwanska (4), Petra Kvitova (6), Eugenie Bouchard (13) và đặc biệt là Maria Sharapova (5).

Búp bê người Nga dễ dàng hạ gục tay vợt vô danh Alison Riske sau hơn 1 tiếng đồng hồ với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0). Ở vòng 4, thử thách sẽ lớn hơn rất nhiều với Masha khi cô phải chạm trán hạt giống số 9, Angelique Kerber. Dẫu vậy, cơ hội dành cho ĐKVĐ Roland Garros là không nhỏ khi cô toàn thắng cả 3 lần đối đầu với nữ tay vợt người Đức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm