Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serbia thua đau, Bale và đồng đội sống lại hy vọng nhất bảng

Thắng Georgia 1-0, đồng thời đội đầu bảng Serbia thua Áo, xứ Wales sống dậy hy vọng giành chiếc vé trực tiếp đến Nga.

vong loai World Cup 2018 anh 1
Ở đợt tập trung này, xứ Wales phải chịu tổn thất to lớn khi ngôi sao sáng nhất Gareth Bale không thể thi đấu vì chấn thương. Thống kê cho biết xứ Wales phụ thuộc lớn vào Bale. Kể từ khi siêu sao sinh năm 1989 ra mắt năm 2006, Wales mới thắng 8 trận trong 33 trận không có cầu thủ này. Kể từ tháng 8 năm 2012, Bale ghi 20 bàn, kiến tạo 4 bàn trong tổng 51 bàn thắng của Wales, tức Bale góp công trong 47% bàn thắng của đội tuyển.
vong loai World Cup 2018 anh 2
Trước lượt trận thứ chín, Wales đứng nhì bảng, kém đội đầu bảng Serbia đến 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa, chỉ cần Serbia thắng Áo là họ sẽ đoạt vé đi dự World Cup. Nhưng Wales đã không để Serbia giành vé sớm, một phần nhờ hoàn thành điều kiện cần là thắng Georgia.
vong loai World Cup 2018 anh 3
Phút thứ hai, Ramsey có cơ hội đối mặt với thủ môn đội chủ nhà, tuy nhiên cú sút trong tư thế khó của Ramsey đã đưa bóng ra ngoài. Sau đòn phủ đầu của Wales, Georgia chủ động lùi sâu, giăng bẫy chờ đối thủ. Do đó, trong cả hiệp 1, xứ Wales chỉ có một cú sút trúng đích. Sau giờ nghỉ lao, trước nguy cơ bị chia điểm, các học trò của HLV Cris Coleman đẩy nhanh nhịp độ tấn công khiến Georgia bất ngờ.
vong loai World Cup 2018 anh 4
Phút 49, nhận bóng từ Ramsey trong tư thế xoay lưng với khung thành, Tom Lawrence chạm bóng loại bỏ tầm truy cản của đối thủ rồi tung cú sút mạnh ở khoảng cách 20 mét. Bóng đi căng và hướng về góc xa khiến thủ môn Giorgi Loria dù chạm tay cũng không thể ngăn bàn thua.
vong loai World Cup 2018 anh 5
Tom Lawrence ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.
vong loai World Cup 2018 anh 6
Có bàn mở tỷ số, xứ Wales cởi bỏ áp lực tâm lý để thi đấu thăng hoa. Trong 20 phút tiếp theo, đoàn quân áo đỏ liên tiếp bắn phá khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ môn Loria đã cản phá tất cả những cú sút của xứ Wales. 
vong loai World Cup 2018 anh 7
Đây đã là trận đấu thứ 9 liên tiếp xứ Wales không thua tại chiến dịch vòng loại World Cup và họ chỉ mới thủng lưới 5 lần.  
vong loai World Cup 2018 anh 8
Ở trận đấu diễn ra sau đó, Serbia đã bị Áo (áo đỏ) đánh bại với tỷ số 3-2.
vong loai World Cup 2018 anh 9
Cộng thêm trận thắng 2-0 của CH Ireland trước Moldova, cục diện bảng D trở nên vô cùng phức tạp. Cả 3 đội Serbia, Wales và CH Ireland đều có cơ hội giành lấy ngôi đầu bảng.
vong loai World Cup 2018 anh 10
Tuy nhiên, nhiệm vụ của Wales và CH Ireland sẽ khó khăn hơn Serbia rất nhiều. Ở lượt đấu cuối, Wales phải đấu trực tiếp với CH Ireland trong trận chiến một mất, một còn. Cả 2 đội đều buộc phải thắng và mong chờ Serbia sảy chân thì mới có thể chiếm vị trí nhất bảng.
vong loai World Cup 2018 anh 11
Xếp hạng bảng D khu vực châu Âu.


Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm