Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sepp Blatter là nỗi đau của bóng đá'

Chủ tịch UEFA - Michel Platini mới đây đã lên tiếng chỉ trích Sepp Blatter với những lời lẽ khá nặng nề.

Thời gian gần đây, tính minh bạch của FIFA dưới thời Chủ tịch Sepp Blatter đang bị đặt dấu hỏi. Đầu tiên là việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 với việc rất nhiều quan chức FIFA bị tố nhận hối lộ. Mới đây tại World Cup 2014, FIFA cũng bị cho là chỉ thị để các trọng tài bênh vực nước chủ nhà Brazil.

Platini không ủng hộ việc Sepp Blatter tái cử. Ảnh: Goal.
Platini không ủng hộ việc Sepp Blatter tái cử. Ảnh: Goal.

Vì vậy, Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter đang bị lên án dữ dội. Đặc biệt, Michel Platini là người công kích Blatter nhiều nhất khi mới đây, vị chủ tịch của UEFA tuyên bố: "Tôi không phải là kẻ hèn nhát và chẳng hề sợ hãi Blatter.

Tôi vẫn chưa quyết định tranh chức chủ tịch FIFA. Nhưng đối với UEFA, tôi vẫn tự đánh giá mình là một ứng cử viên cho tương lai. Tôi nghĩ rằng Blatter không nên tái cử. FIFA đang có một tiếng tăm khủng khiếp được khuyến khích bởi Blatter.

Dưới thời ông ta, nền bóng đá thế giới đầy bê bối. Có lẽ Wolfgang Niersbach muốn cạnh tranh với Blatter trong cuộc tranh cử nhưng tôi không tin ông ấy sẽ thay đổi được gì. Tôi biết về Blatter nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu ông ta tiếp tục đắc cử thêm một nhiệm kì nữa vào năm 2019. Với Sepp, bất cứ điều gì cũng có thể".

Chủ tịch Platini cũng phản đối áp dụng công nghệ Goal-line: "Tuyệt đối không! Tôi không ủng hộ việc đưa công nghệ áp dụng quá nhiều vào trong bóng đá".

http://www.goal.com/en/news/745/fifa/2014/09/07/5088769/platini-football-is-suffering-because-of-blatter?ICID=OP

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm