Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV chơi chữ 6 nhỏ hơn 1 để châm biếm UEFA

CĐV Legia Warsaw đã dùng một chiếc phông lớn mang nội dung tố UEFA chỉ là một tổ chức của những kẻ hám tiền.

Trong cuộc tiếp đón FK Aktobe tại Europa League đêm qua, người hâm mộ của CLB Legia Warsaw đem đến sân Polish Army một chiếc phông cực lớn. Trên đó in logo LĐBĐ châu Âu (UEFA), ở giữa là một con lợn to mặc chiếc áo in hình những đồng euro và trên tay cầm một tờ giấy có thuật toán “6 nhỏ hơn 1”. Phía dưới phông là banner mang nội dung: “UEFA không cần bóng đá, mà cần tiền”.

Gây thất vọng lớn, Celtic bị đá bay khỏi Champions League

Thất bại chung cuộc 1-6 sau hai lượt trước Legia Warsaw khiến Celtic phải nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng sơ loại thứ 2.

Nguyên nhân dẫn dến phản ứng của fan Legia Warsaw là vì cách đây không lâu đội bóng của Ba Lan xuất sắc đánh bại Celtic với tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League (lượt đi 4-1 và lượt về 2-0). Tuy nhiên, sau đó Celtic đã kiện lên UEFA vì cho rằng Legia Warsaw vi phạm khi tung một cầu thủ đang bị cấm thi đấu ra sân trong trận lượt về. Kết quả là Legia bị xử thua 0-3 và bị loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Các CĐV Legia Warsaw cáo buộc UEFA là những kẻ hám tiền. Ảnh: Bleacher Report.

Legia Warsaw dự định kiện lên Tòa án trọng tài quốc tế, nhưng sau đó họ bỏ cuộc và chấp nhận xuống chơi tại Europa League. Tuy vậy, BLĐ Legia vẫn hậm hực khi cho rằng UEFA chỉ quan tâm đến tiền bạc mà không quan tâm đến bóng đá. Họ không nói cơ quan quyền lực bóng đá nhất châu Âu nhận tiền từ Celtic, mà cho rằng tên tuổi của CLB Scotland danh tiếng hơn. Nếu đi tiếp, Celtic sẽ đem lại những khoản lợi nhuận tốt hơn cho tổ chức này.

Tuy nhiên, thực tế Celtic lại không tận dụng được sự ưu ái của UEFA. Trong trận tranh play-off Champions League với Maribor, gã khổng lồ Scotland tiếp tục gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận (lượt đi hòa 1-1, lượt về thua 0-1 tại Scotland). Kết quả đó buộc Celtic phải theo chân Legia xuống chơi tại vòng bảng Europa League.

Về phía mình, tinh thần các cầu thủ Legia Warsaw không hề suy giảm sau khi bị gạch tên khỏi giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Bằng chứng là ở trận lượt đi gặp FK Aktobe tại Kazakhstan, đội quân của HLV Henning Berg giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Trong trận lượt về tại Ba Lan đêm qua, Legia Warsaw tiếp tục giành chiến thắng 2-0 để giành quyền vào chơi tại vòng bảng Europa League.

CĐV Celtic nổi giận khi CLB bị loại khỏi Champions League

Người hâm mộ Celtic không ngừng la ó đội quân của HLV Ronny Delia sau khi đội nhà bị đối thủ dưới cơ Maribor loại khỏi đấu trường Champions League danh giá.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm