Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Ủy ban Tình báo Hạ viện hé lộ khiếu nại bom tấn về TT Trump

Sau khi xem đơn tố giác liên quan đến Tổng thống Trump, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cho biết các cáo buộc này "vô cùng đáng lo ngại" và "rất đáng tin cậy".

"Tôi thấy những cáo buộc này vô cùng đáng lo ngại. Tôi cũng thấy chúng rất đáng tin cậy", ông Schiff nói với các phóng viên hôm 25/9.

Ông Schiff cảm ơn người tố giác vì đã lên tiếng. "Tôi nghĩ rằng những gì cá nhân can đảm này làm đã phơi bày hành vi sai trái nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ bạn", ông nói.

Khiếu nại, được một thành viên của cộng đồng tình báo Mỹ đưa ra, được cho là đề cập đến việc ông Trump kêu gọi Ukraine điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ chính trị của ông.

luan toi Tong thong Trump anh 1
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff. Ảnh: AFP/Getty.

Sau từ chối ban đầu đối với yêu cầu xem xét khiếu nại của đảng Dân chủ tại Quốc hội, chính quyền Trump đã đồng ý và công bố nội dung của nó cho Hạ viện và Ủy ban Tình báo Thượng viện vào ngày 25/9.

Ông Trump được cho là đã thúc ép Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong cuộc điện đàm vào tháng 7 để khởi động cuộc điều tra Biden và con trai ông, người làm việc cho một công ty khí đốt của Ukraine. Một bản tóm tắt của cuộc gọi đã được chính quyền Trump công bố vào ngày 25/9.

Sau khi đọc đơn khiếu nại, ông Mike Conaway, thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết ông không nghĩ rằng nó sẽ gây nguy hại cho ông Trump nếu được giải mật.

"Tôi không thấy bất kỳ điều gì gây phiền hà", Reuters dẫn lời ông Conaway.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mike Quigley và Eric Swalwell cho biết họ nghĩ rằng bản tóm tắt làm tăng cấp độ trọng tội và hành vi sai trái. "Báo cáo củng cố lo ngại của chúng tôi", ông Quigley nói.

Hạ viện do đảng Dân chủ dẫn đầu đã mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với ông Trump về vấn đề Ukraine hôm 24/9.

Đảng Dân chủ trước thời cơ nghìn vàng luận tội Tổng thống Trump

Các nghị sĩ đảng Dân chủ từng thờ ơ với việc luận tội Tổng thống Trump tin rằng những cáo buộc mới nhất đủ nghiêm trọng để người Mỹ nhận ra sự cần thiết để Hạ viện hành động.

Ghi chép điện đàm cho thấy TT Trump kêu gọi Ukraine điều tra ông Biden

Ông Trump đã nhiều lần gợi ý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hợp tác với luật sư Rudy Giuliani và Bộ trưởng Tư pháp William Barr để điều tra ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm