Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Sony xác nhận ra mắt PlayStation 5 vào năm 2020

Ngày 8/10, trên trang blog chính thức, Jim Ryan, CEO Sony Interactive Entertainment đã thông báo công ty sẽ ra mắt PlayStation thế hệ tiếp theo vào "dịp nghỉ lễ năm 2020".

Mặc dù thông báo sẽ ra mẫu máy chơi game nhưng vị CEO né tránh việc gọi thiết bị của Sony là PlayStation 5. 

Model này được dự đoán sẽ ra mắt cùng với tựa game Project Scarlet của Microsoft. Tựa game này được dự kiến phát hành vào tháng 6/2020.

ra mat playstation anh 1
Bản dựng PlayStation 5 dựa trên thiết kế được đăng ký của Sony.

Bài đăng của CEO Ryan tiết lộ một vài chi tiết về PlayStation 5. Theo đó, nó sẽ được trang bị nhiều công nghệ mới. Theo Ryan, model này sẽ sử dụng bộ điều khiển có phản hồi xúc giác thay vì rung như truyền thống. Điều này cho phép các nhà phát triển ứng dụng tùy chỉnh chế độ phản hồi nhạy hơn.

Đồng nghĩa, người chơi sẽ có thể cảm nhận những rung động khác nhau như độ giật của súng, độ rung của mặt đường hay cú va chạm khi đua xe. Bên cạnh đó, mức độ rung cũng sẽ được tùy chỉnh chân thật theo từng va chạm trong game.

Ngoài ra, hai nút L2 và R2 sẽ trang bị cảm ứng lực. Điều này cho phép người chơi tương tác tốt với các tựa game. Ryan ví dụ việc tăng tốc trong game đua xe, người chơi có thể làm chủ chân ga hơn.

Ngoài ra, tốc độ cũng được vị CEO đề cập khi nói về mẫu PlayStation mới. Model này có thể xuất hình ảnh 8K và sử dụng công nghệ ray-tracing để xử lý chi tiết ảnh.

Thiết kế Playstation 5 tuyệt đẹp dựa trên tin đồn mới

LetsgoDigtal đã dựng hình chiếc máy chơi game thế hệ kế tiếp tận dụng các chi tiết của bản thiết kế tìm được.

Trọng Hưng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm