Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AirPods 3, MacBook Pro 16 inch có thể ra mắt tháng này

Sự kiện tháng 10 của Apple thường tập trung vào phần cứng. Nhiều khả năng hãng sẽ giới thiệu AirPods 3, MacBook Pro 16 inch hay iPad Pro mới.

Theo trang Fortune, kể từ năm 2012, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới cùng một số sản phẩm khác trong tháng 9. Trong những năm gần đây, “Táo khuyết” còn làm thêm một sự kiện vào tháng 10 để giới thiệu iPad Pro mới cũng như cập nhật dòng sản phẩm MacBook của mình.

Sự kiện năm nay, có thể người dùng sẽ chứng kiến một số sản phẩm thú vị.

MacBook Pro 16 inch

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ giới thiệu mẫu MacBook Pro 16 inch tại sự kiện vào tháng 10. Theo các thông tin rò rỉ, MacBook mới sẽ có viền màn hình mỏng hơn, làm cho tổng thể của máy ngang bằng với mẫu MacBook Pro 15 inch.

AirPods 3,  MacBook Pro 16 inch sap ra mat anh 1
MacBook Pro 16 inch sẽ có viền màn hình mỏng, bàn phím mới. Ảnh: Cnet.

Kuo cũng tiết lộ chiếc MacBook Pro 16 inch sẽ là model đầu tiên của “Táo khuyết” dùng bàn phím cắt kéo thay cho cánh bướm. Bàn phím mới cho chất lượng và độ bền tốt hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng sẽ được trang bị vi xử lý mới, nâng cấp chất lượng hiển thị màn hình. Theo tờ Chongdiantou, Apple sẽ trang bị bộ sạc 95 W cho MacBook Pro 16 inch, con số này cao hơn 87 W trên MacBook Pro 2015 hiện có.

AirPods 3 sẽ có thiết kế mới, chống ồn

Phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành iOS 13.2 vừa tiết lộ mẫu tai nghe AirPods 3 sẽ được tích hợp khả năng chống ồn chủ động. Trang 9to5mac phát hiện ra một biểu tượng 2D màu trắng xám, cho thấy AirPods 3 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Phần housing đã được làm lớn hơn so với những mẫu AirPods trước. Điều này cho phép Apple có thể tích hợp thêm bộ xử lý chống ồn. Cùng với đó, phần thân của chiếc tai nghe này cũng được làm ngắn lại.

AirPods 3,  MacBook Pro 16 inch sap ra mat anh 2
Hình ảnh rỏ rỉ về thiết kế mới của AirPods 3. Ảnh: SlashLeaks.

Trang SlashLeaks cũng đăng tải một số hình ảnh rò rỉ về thiết kế của mẫu AirPods 3. Nó trùng khớp với những thông tin mà 9to5mac tìm thấy.

AirPods 3 có tên mã là B298. Các thông tin được tìm thấy trong hệ điều hành cho biết mẫu tai nghe này hỗ trợ chế độ chống ồn với tên gọi "focus mode". Người dùng có thể tùy chọn bật hoặc tắt tính năng này tùy theo nhu cầu sử dụng.

Với việc được tích hợp thêm khả năng chống ồn chủ động, AirPods 3 sẽ khắc phục điểm yếu bấy lâu nay của những chiếc tai nghe không dây từ Apple. Nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm như Sony 1000XM3, Amazon Echo Buds hay Huawei FreeBuds.

iPad Pro có camera như iPhone 11 Pro

Các thông tin rò rỉ đều cho rằng iPad Pro mới không có nhiều thay đổi về thiết kế. Sản phẩm chủ yếu sẽ được nâng cấp về khả năng chụp ảnh với hệ thống 3 camera sau nằm trong hình vuông như iPhone 11 Pro.

Hệ thống camera này bao gồm một ống kính góc thường, một camera góc siêu rộng và một camera tele. Đây sẽ là chiếc iPad đầu tiên có đến 3 camera sau.

AirPods 3,  MacBook Pro 16 inch sap ra mat anh 3
Hình ảnh rò rỉ của iPad Pro mới. Ảnh: Cultofmac.

Theo trang Cultofmac, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình 10,2 inch, có thể dùng tấm nền OLED và đi kèm con chip Apple A13 Bionic. Thiết bị có thể quay và chỉnh sửa video với chất lượng 4K.

Apple Tag theo dõi vị trí đồ dùng cá nhân

Các thông tin rò rỉ cho rằng “Táo khuyết” sẽ giới thiệu một số loại phụ kiện để theo dõi vị trí vật dụng cá nhân của người dùng như balo, túi xách, chìa khóa... được gọi là Apple Tag.

Apple Tag sẽ được trang bị con chip U1 giống như iPhone 11. Người dùng có thể theo dõi vị trí Apple Tag dễ dàng thông qua ứng dụng Find My trên Mac và iOS.

Năm ngoái, Apple đã tổ chức sự kiện vào ngày 30/10 vì thế nhiều khả năng các thiết bị kể trên có thể sẽ được giới thiệu trong khoảng thời gian này.

Tham quan cửa hàng vừa được tân trang của Apple tại Mỹ Cửa hàng Apple Store vừa được tân trang lại trên đại lộ số 5 tại New York, Mỹ với giếng trời khổng lồ mang nguồn ánh sáng tự nhiên và hàng cây xanh mát đặt bên trong.

Apple sửa miễn phí cho iPhone 6S không bật được nguồn

Những mẫu iPhone 6s và 6S Plus được sản xuất từ tháng 10/2018 đến tháng 8/2019 sẽ được Apple sửa chữa miễn phí nếu gặp tình trạng không bật được nguồn.

Bị chê thiếu đột phá, iPhone 11 vẫn bán chạy

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng tăng sản lượng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro thêm 10%, tương đương 8 triệu máy.




Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm