Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Masan giàu thêm 100 tỷ đồng sau phiên giao dịch khủng

Với số cổ phần khớp lệnh trong phiên lên đến 1,8 triệu đơn vị, cao nhất trong 4 năm gần đây cùng với giá cổ phiếu tăng trần, lãnh đạo Masan có thêm tới gần 100 tỷ đồng chỉ trong 1 phiên.

Sau giờ đóng cửa giao dịch cuối tuần trước, quỹ ETF FTSE Vietnam UCITS của ngân hàng Đức Deustche Bank thông báo sẽ tăng tỷ lệ có thể đầu tư đối với cổ phiếu của công ty cổ phần Tập đoan Masan (MSN) từ 14% lên 30%. Thông tin này đã khiến cổ phiếu MSN sáng nay lập tức tăng trần 7%, từ 81.500 đồng lên mức giá 87.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh đột biến hơn 1,8 triệu cổ phiếu, gấp 5 lần mức bình quân 10 phiên trước đó.

Với lượng cổ phiếu đang lưu hành hiện nay của tập đoàn này là hơn 734 triệu cổ phiếu, chỉ trong 1 ngày giá trị thị trường của Masan đã tăng lên hơn 4.000 tỷ đồng.

Trong ngày thăng hoa của cổ phiếu Masan, giá trị tài sản của nguyên CEO Masan là ông Madhur Maini đã tăng thêm hơn 36 tỷ đồng. Ông Maini được mệnh danh là "người làm thuê giàu nhất Việt Nam" với 574 tỷ đồng cổ phiếu Masan tính theo giá đóng cửa ngày hôm nay. Ông Maini hiện cũng là người đứng thứ 25 trong top những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Tháng 7 vừa qua, ông Maini đã thôi làm CEO tại Masan để tập trung chỉ đạo mảng hàng tiêu dùng của tập đoàn với việc sang làm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Tư vấn Hoa Bằng Lăng (sẽ sớm được tái cấu trúc để thành Masan Consumer Holdings).

Hồi giữa năm nay, Masan từng làm xôn xao thị trường sau khi thưởng gần 18 triệu cổ phiếu cho các lãnh đạo chủ chốt có công đưa tập đoàn đạt tới vị trí ngày hôm nay. Những năm vừa qua, mảng hàng tiêu dùng của Masan là đơn vị tăng trưởng mạnh nhất trong ngành cả về thị phần, doanh số và lợi nhuận. Theo một ước tính tại thời điểm đó, giá trị lần thưởng này của Masan có giá trị tới hơn 1.500 tỷ đồng. Với việc cổ phiếu Masan tăng 7% vào hôm nay, lô cổ phiếu kể trên của các lãnh đạo Masan đã tăng giá thêm gần 100 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm