Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp 35 tuổi 'thổi bay' 50.000 tỷ là tiêu điểm tháng 11

Việc Chủ tịch ACB khiến tổng tài sản của ACB sụt giảm tới 50.000 tỷ, cuộc sống phía sau mức lương 40.000 USD/tháng của nhân viên bán hàng đa cấp là chủ đề thị trường được đọc nhiều nhất trong tháng 11.

Sau thời gian ngập trong tâm bão vì biến cố sau sự kiện bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) và việc hàng loạt vị trí lãnh đạo rời ghế, mới đây Chủ tịch Trần Hùng Huy của ACB lại tiếp tục làm nóng dư luận với "nghi vấn" khiến 50.000 tỷ đồng tài sản của ngân hàng này bay mất. Thực tế, trong 1 năm ông Huy nắm chức chủ tịch tại ACB, ngân hàng này đã có kết quả kinh doanh tốt hơn so với trước, đồng thời tất toán gần như hoàn toàn trạng thái vàng, xử ký xong những ảnh hưởng từ sự kiện bầu Kiên và cơ cấu cổ đông hiệu quả hơn.

Chủ tịch 35 tuổi khiến ACB 'bốc hơi' 50.000 tỷ như thế nào?

Đoạn tuyệt với món nợ vàng, cơ cấu lại các nguồn cho vay là nguyên nhân chính khiến tổng tài sản của ACB giảm mạnh.

Ngoài thông tin về tài sản ACB sụt giảm mạnh, nhiều chủ đề về biến động nhân sự, thu nhập ảo của nhân viên, hay vụ kiện hi hữu của ngân hàng Việt cũng gây sốt. Trong khi hàng loạt ngân hàng lên kế hoạch cắt giảm mạnh tay nhận sự, có nơi lên tới hàng nghìn người, thì những người ở lại cũng than phiền về mức lương thấp bên cạnh áp lực công việc gia tăng của nghề ngân hàng. Trong tháng 11, ngành ngân hàng cũng chứng kiến vụ kiện đòi 5.500 đồng của khách hàng với Vietcombank và thông tin ngân hàng Vietinbank gọi điện dòi khách món nợ 1 đồng.

Thu nhập 'ảo' của nhân viên ngân hàng Việt

Một báo cáo gần đây công bố 12 triệu là lương trung bình của nhân viên nhà băng, nhưng nhiều người trong ngành thấy không đúng.

Vietcombank bị khách hàng kiện đòi 5.500 đồng

Cho rằng trong máy ATM ngân hàng chỉ nạp tiền mệnh giá nhỏ khiến phải rút nhiều lần, dẫn đến mất phí, ông Phạm Văn Quang đã gửi đơn đến tòa án khởi kiện để đòi lại ... 5.500 đồng.

Ngân hàng gọi điện đòi khách món nợ 1 đồng

3 năm sau khi tất toán thẻ tín dụng đã hơn ba năm, chị H. nhận được điện thoại từ ngân hàng Đông Á thông báo vẫn còn nợ... 1 đồng.

Thị trường tháng 11 tiếp tục dồn sự quan tâm vào các công ty đa cấp qua cái nhìn về cuộc sống của các nhân viên. Được cho là có mức lương lên tới 40.000 USD/tháng, được du lịch châu Âu, mua biệt thự và siêu xe đắt tiền, nhưng những nhân viên này lại có cuộc sống thực là cầm hơi bằng nắm xôi, dụ dỗ bạn bè, người thân mua sản phẩm với giá cao ngất ngưởng, thậm chí vay nợ, cầm cố, bán tài sản mà vẫn trắng tay.

Dụ bán hàng đa cấp bằng mức thu nhập 40.000 USD/tháng

Không cần học hành, vốn liếng, thời gian nhưng thu nhập 40.000 USD/tháng, khi thôi làm việc tiền vẫn chảy vào tài khoản… là những lời rao giảng của nhân viên công ty Unicity

Bán hàng đa cấp: Ăn khoai lang, để tiền mua giày, áo vest

Chủ sạp quần áo tại chợ Phú Lâm, cảnh báo: "Nói thu nhập mấy chục triệu, có người cả tỷ đồng/tháng, nhưng tôi thấy họ ăn trưa với xôi, chuối chiên, khoai lang..".

Các thông tin thị trường khác về trứng vịt màu đỏ bất thường, chai Coca-Cola siêu nhỏ giá 2.000 đồng, thức uống đắt nhất hành tinh, gói tài trợ nghi lừa đảo trị giá 10 tỷ USD tại Tiền Giang, bật mí mức lương tiếp viên hàng không và thú vui mới của thiếu gia Quốc Cường Gia Lai cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.

Vì sao xuất hiện trứng vịt có màu đỏ như máu?

Trứng đang trong quá trình chuyển từ tươi sang ung, hoặc thức ăn của gia cầm có thành phần lạ là hai nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng lòng trắng trứng chuyển màu.

Coca-Cola không bán chai siêu nhỏ giá 2.000 đồng

Đại diện công ty Coca-Cola Việt Nam khẳng định: "Chai Coca 15ml là một sản phẩm phi lý trên toàn thế giới".

Vì sao cà phê chồn là thức uống đắt nhất hành tinh?

Mấu chốt là sự biến hóa kỳ diệu của hạt cà phê trong dạ dày chồn. Khi ăn quả, chồn nhả vỏ mềm khó tiêu bên ngoài, nuốt phần thịt và hạt cà phê.

Vì sao Tiền Giang từ chối 'gói viện trợ 10 tỷ USD'?

Trong bộ thư ngỏ giới thiệu về nguyên tắc tiếp nhận vốn dự án, có một quy định rất kỳ quặc: “Không được công khai thông tin”, nếu công khai sẽ bị dừng viện trợ.

Thú vui mới ngoài siêu xe của Quốc Cường Gia Lai

Ngoài việc mê siêu xe, Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai là một blogger gần gũi và nhà tài trợ từ thiện.

T.A (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm