Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Seoul vội rà soát hàng loạt khu vực sau thảm kịch Itaewon

Các quan chức Seoul ngày 4/11 cho biết chính quyền thành phố sẽ tiến hành kiểm tra an toàn trên tất cả khu vực đông dân cư nhằm ngăn chặn các thảm họa như vụ việc ở Itaewon.

Người dân tập trung trên một con phố ở Itaewon, Seoul. Ảnh: Yonhap.

Chính quyền thành phố sẽ kiểm tra một số khu vực bao gồm khu giải trí nổi tiếng gần ga Gangnam (ở phía nam Seoul), khu vực Hongdae gần Đại học Hongik và Sinchon gần Đại học Yonsei. Các khu vực này đều nổi tiếng với nhiều quán bar và nhà hàng, Korea Times đưa tin ngày 4/11.

Đáng chú ý, chính quyền thành phố cũng sẽ xem xét các công trình xây dựng trái phép sau khi có ý kiến cho rằng việc cơ nới trái phép của khách sạn Hamilton, ở Itaewon, đã khiến thảm họa đêm 29/10 trầm trọng hơn.

Khách sạn Hamilton được cho là đã xây bậc thềm trong một con hẻm dốc gần ga Itaewon, khiến một phần của con hẻm càng trở nên hẹp hơn.

Chính quyền thành phố cũng đã mở một cuộc kiểm tra đối với một số ga tàu điện ngầm đông đúc nhất, chẳng hạn Sindorim và Sadang. Một số ga tàu trong hệ thống tàu điện ngầm của Seoul từng bị hành khách gọi là "địa ngục" vì luôn chật cứng vào những giờ cao điểm.

Trước đó, vào ngày 3/11, Yonhap đưa tin Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã yêu cầu điều tra 2 sĩ quan có liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon khiến 156 người thiệt mạng.

Hai sĩ quan nói trên là ông Lee Im Jae, chỉ huy đồn cảnh sát quận Yongsan, và bà Ryu Mi Jin, sĩ quan giám sát tình hình tại Sở Cảnh sát Seoul, với cáo buộc thiếu trách nhiệm khi thi hành nhiệm vụ, để xảy ra thảm họa giẫm đạp tại khu vực Itaewon.

Mục Thế giới giới thiệu sách nên tham khảo về tình hình Hàn Quốc, tựa đề “Khái luận về kinh tế - chính trị Hàn Quốc” của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản vào năm 2016. Cuốn sách bao quát nhiều lĩnh vực phát triển khác nhau về Hàn Quốc, trong đó tập trung vào 3 nội dung chính gồm hiện đại hóa nền kinh tế, dân chủ hóa nền chính trị và toàn cầu hóa ngoại giao Hàn Quốc.

Người đàn ông leo tường tránh đám đông ở Itaewon Video ghi lại cảnh một người đàn ông đã bám vào tường ngoài của một cửa hàng khi ở trong đám đông tại Itaewon tối 29/10.

Đằng sau hình ảnh tiệm kebab đối diện hẻm tử thần vẫn mở cửa ở Itaewon

Thảm kịch đêm Halloween khiến cộng đồng Itaewon lo lắng trước tương lai bất định của biểu tượng giải trí nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, vốn đã điêu đứng suốt đại dịch Covid-19.

Tiếng hét tuyệt vọng của thanh tra Kim đơn độc ở hẻm tử thần Itaewon

Trước khi thảm họa xảy ra ở Itaewon, thanh tra Kim Baek Gyeom đã có mặt tại hiện trường, nhưng những nỗ lực đơn độc của anh không thể cứu vãn tình hình.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm