Theo The Verge, mảng điện tử tiêu dùng gồm tai nghe và loa thanh (sound bar) của Sennheiser đã được Sonova, công ty sản xuất thiết bị âm thanh y tế có trụ sở tại Thụy Sĩ mua lại.
Thương vụ giúp Sonova bổ sung tai nghe và sound bar vào danh mục sản phẩm bên cạnh dòng máy trợ thính và cấy ốc tai điện tử, AMI đưa tin. Trong khi đó, Sennheiser sẽ tập trung vào mảng thiết bị âm thanh chuyên dụng, phục vụ doanh nghiệp và các studio.
Mảng tai nghe và sound bar của Sennheiser sẽ về tay một công ty Thụy Sĩ. Ảnh: Rtings. |
Hồi tháng 2, Sennheiser đã rao bán mảng kinh doanh tiêu dùng do áp lực cạnh tranh từ đối thủ. Tuy các dòng tai nghe, sound bar giúp doanh số Sennheiser đạt kỷ lục trong năm 2019, công ty vẫn thua lỗ. Hãng âm thanh Đức đã cắt giảm 650 việc làm để tối ưu chi phí hoạt động.
Anh em Andreas và Daniel Sennheiser, đồng CEO Sennheiser cho biết Sonova là cái tên phù hợp để tiếp quản bộ phận tiêu dùng của công ty khi cùng có niềm đam mê âm thanh, cung cấp sản phẩm chất lượng cao và chia sẻ nhiều giá trị doanh nghiệp.
Trong thông báo mua lại mảng âm thanh tiêu dùng của Sennheiser ngày 7/5, Sonova cho biết sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm dưới thương hiệu này.
Arnd Kaldowski, CEO Sonova nhận định thương vụ cho phép công ty tiếp cận lượng khách hàng mới một cách nhanh chóng hơn, nhờ sự phổ biến của thương hiệu Sennheiser trên thị trường tiêu dùng.
Theo Sonova, thương vụ mua lại mảng âm thanh tiêu dùng của Sennheiser trị giá khoảng 240 triệu USD, trong khi hoạt động kinh doanh của Sennheiser tạo ra doanh thu khoảng 301 triệu USD mỗi năm. Thương vụ đang được phê duyệt theo quy định, Sonova hy vọng sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay.