Loạt ảnh thực tế của DuanRui, 52Audio và GizmoChina cho thấy AirPods 3 có thiết kế khá giống AirPods Pro, mẫu tai nghe được ra mắt năm 2019 nhưng với một số thay đổi.
Theo PhoneArena, củ tai AirPods 3 sẽ dùng nhựa trần giống các bản AirPods tiêu chuẩn, không được bọc đệm silicon như AirPods Pro. Điều đó đồng nghĩa người dùng không thể thay đổi đệm cho phù hợp với kích thước tai. Ngược lại, hộp sạc của AirPods 3 nhỏ hơn AirPods Pro giúp mang đi dễ dàng.
Thiết kế của AirPods 3 khá giống AirPods Pro. Ảnh: Gizmochina. |
Tin đồn cho biết AirPods 3 được trang bị chip âm thanh mới, thời lượng pin lâu hơn. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không có chế độ chống ồn chủ động (ANC) để giảm giá bán.
Ngày 14/3, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple sẽ sản xuất hàng loạt AirPods 3 trong quý III. Thông tin này trái ngược với đồn đoán trước đây rằng AirPods 3 được sản xuất và ra mắt trong nửa đầu năm nay, sớm nhất là cuối tháng 3.
Kuo ước tính sản lượng AirPods từ quý I đến quý III năm nay là 55 triệu sản phẩm, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu nhu cầu AirPods 3 tốt hơn dự kiến, sẽ có 23 triệu chiếc được sản xuất trong quý IV. Tổng sản lượng AirPods trong năm dự kiến đạt 78 triệu chiếc, trong khi năm 2020 là 90 triệu.
Nếu AirPods 2 bị ngừng sản xuất sau khi AirPods 3 xuất hiện, sản lượng AirPods trong năm nay lần lượt là 40%, 28%, 31% và 1% cho AirPods 3, AirPods Pro, AirPods 2 và AirPods Max. Trong trường hợp ngược lại, AirPods 2 sẽ chiếm 39% sản lượng AirPods trong năm nay, còn AirPods 3, AirPods Pro và AirPods Max lần lượt chiếm 32%, 28% và 1%.
Tin đồn cho biết AirPods 3 được trang bị chip âm thanh mới, thời lượng pin lâu hơn. Ảnh: PhoneArena. |
Kuo cho rằng sản lượng AirPods giảm đến từ sự cạnh tranh từ đối thủ. Trong khi iPhone có lợi thế nhờ hệ sinh thái App Store, AirPods lại không đủ sức cạnh tranh khi hệ sinh thái Siri không quá xuất sắc.
Tuy lợi thế của AirPods nằm ở khả năng kết nối nhanh chóng, Kuo cho rằng chúng không được chú ý như các sản phẩm giá rẻ, chất lượng ngày càng cao từ những hãng khác.
Theo Kuo, nếu muốn bán nhiều AirPods hơn, Apple cần có những đổi mới trong phần cứng như khả năng quản lý sức khỏe, giúp AirPods trở nên khác biệt so với đối thủ.