Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sendo.vn nhận chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin

Giao hàng nhận tiền trong thương mại điện tử (TMĐT) là một cách làm rất rủi ro. Thanh toán online mới là xu hướng tất yếu để đảm bảo quyền lợi của tất cả bên tham gia.

Theo Cục trưởng Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT, Bộ Công Thương, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có giá trị khoảng 2 tỷ USD vào năm 2013 và dự kiến sẽ đạt mức 4 tỷ USD trong năm 2015. Trong khi đó, hàng triệu người tiêu dùng đang xôn xao trước thông tin những trang thanh toán lớn bị hacker tấn công liên tục, tài khoản của khách hàng bị đem ra giao dịch trái phép.

Mất bò vẫn chưa làm chuồng

Đó là ý kiến của nhiều khách hàng như bạn Phương Mai (Q.3, TP.HCM) trước thông tin tuần qua, trang Viator của TripAdvisor thông báo về việc dữ liệu bị xâm phạm. Ước tính khoảng 1,4 triệu thẻ thanh toán của khách hàng từng tham gia giao dịch tại trang này đã bị lộ thông tin cá nhân. Tin tặc đã sử dụng một số tài khoản thẻ thanh toán để giao dịch trái phép.

Cũng đầu tháng 9/2014, Home Depot đã xảy ra một vụ rò rỉ thẻ thanh toán ảnh hưởng đến 56 triệu khách hàng. Hay trước đó ít lâu, có tới 223 triệu thông tin dữ liệu của khách hàng eBay đã rơi vào tay tin tặc. Rõ ràng những trang TMĐT lớn không đồng nghĩa với an toàn.

Trao đổi về chuẩn an toàn khi thanh toán qua thẻ, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ cho biết xây dựng hệ thống an toàn không khó, điểm quan trọng là ý thức và định hướng đầu tư của doanh nghiệp.

Hiện các website của công ty này (Sendo.vn và 123mua.vn) đón nhận khoảng 7 triệu lượt truy cập và hơn 100.000 giao dịch mua bán mỗi tháng, thuộc hàng cao nhất trong số hơn 700 website theo mô hình sàn TMĐT trong nước hiện nay. Tuy mới có 5% thanh toán hiện nay của Sendo.vn là thanh toán trực tuyến nhưng sàn này vẫn hoàn thiện quy trình thanh toán trực tuyến, xem đây là một trong những cam kết với khách hàng trong việc đầu tư dài hạn và nghiêm túc vào hạ tầng mua sắm tin cậy.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng cũng cho biết, khách hàng có thể tìm hiểu trang TMĐT có an toàn không bằng cách tìm hiểu trang đó đã được một tổ chức uy tín nào cấp chứng nhận bảo mật thông tin hay chưa. Chẳng hạn như Sendo.vn chọn theo đuổi PCI DSS vì những lý do có lợi nhất cho người dùng.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch HĐQT Cty CPCN Sen Đỏ - nhận chứng chỉ chứng chỉ bảo mật PCI DSS cấp cao nhất từ đại diện Control Case.

Không khó nhưng vẫn ít trang TMĐT an toàn?

Nói riêng về chứng chỉ PCI DSS, đây là chứng chỉ nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu. Hiện tiêu chuẩn này đã có mặt tại hơn 52 quốc gia/vùng lãnh thổ. PCI DSS đã ra đời nhiều năm nhưng tại Việt Nam, hiện chỉ có 4 ngân hàng được cấp chứng chỉ này. Sendo.vn cũng là cũng là sàn TMĐT duy nhất tại Việt Nam hiện nay có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin.

PCI DSS bao gồm 4 cấp độ đánh giá từ 1 đến 4. Sendo.vn được cấp chứng chỉ mức cao nhất, sau khi đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt từ quy trình tuyển dụng nhân sự, hồ sơ lý lịch của các chuyên viên, lập trình viên, quy trình vận hành, thiết lập cấu hình hệ thống mạng/thiết bị cho đến các camera giám sát ở Data Center... Từng chi tiết của mỗi khâu nói trên phải theo chuẩn và đều được các chuyên gia đánh giá quốc tế từ Ấn Độ sang trực tiếp đánh giá. Thuận lợi của Sendo.vn so với các sàn TMĐT khác là được hậu thuẫn về kinh nghiệm, công nghệ và tiềm lực từ công ty mẹ - tập đoàn FPT.

Sendo.vn đang tạo ra một trung tâm mua sắm trực tuyến uy tín, an toàn số 1 về giao dịch tại Việt Nam.

Sắp tới sàn thương mại điện tử Sendo.vn sẽ đẩy mạnh One click checkout - dịch vụ cho phép người dùng thao tác nhanh hơn trong việc mua hàng và thanh toán chỉ với một cú nhấp chuột. Mục tiêu của Sendo.vn là tạo ra một trung tâm mua sắm trực tuyến uy tín số 1 về giao dịch tại Việt Nam. “Sendo.vn sẽ cải thiện quy trình thanh toán trực tuyến để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tư liệu: Sendo

Bạn có thể quan tâm