Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sebastian Vettel lần thứ 4 liên tiếp VĐTG

Giành chiến thắng tại chặng đua Ấn Độ Grand Prix, tay đua Sebastia Vettel đã lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi vô địch thế giới hết sức thuyết phục.

Sebastian Vettel vô đối ở làng đua F1 4 năm qua.

Tay đua của đội Red Bull trở thành người thứ 4 vô địch F1 từ 4 lần trở lên sau Michael Schumacher (7 lần), Juan Manuel Fangio (5 lần) và Alain Prost (4 lần). Mới hơn 26 tuổi, Vettel còn rất nhiều thời gian để phá vỡ kỷ lục của các bậc tiền bối.

“Tôi không nói nên lời. Tôi không biết nói gì. Đây là một trong những ngày đẹp nhất của cuộc đời tôi”, Vettel đầy khiêm tốn cho biết sau khi lên ngôi vô địch. Trước chặng đua ở Ấn Độ, Vettel chỉ cần đứng thứ 5 là đủ điểm đăng quang nhưng anh đã làm được nhiều hơn thế, giành cả pole lẫn chiến thắng chặng đua chính.

Tính đến thời điểm này của mùa giải Vettel đã 10 lần đứng nhất trong 16 chặng đua. Anh đã chiến thắng 6 chặng đua gần đây nhất và nếu về nhất ở  3 chặng đua còn lại của mùa giải tại Abu Dhabi, Mỹ và Brazil, Vettel sẽ san bằng kỷ lục về thắng chặng liên tiếp của Alberto Scari ở mùa 1952-1953.

Chiến thắng của Vettel cũng giúp đội đua Red Bull đăng quang vô địch sớm 3 chặng. Hiện tại họ có được 470 điểm, bỏ xa Mercedes với 157 điểm. Trong 3 chặng đua cuối, dù thắng tất cả Mercedes cũng chỉ có 442 điểm. Đây là chức vô địch thế giới thứ 4 liên tiếp của Red Bull.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm