Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SeABank được The Banker vinh danh 'Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022'

SeABank nhận giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022” do tạp chí The Banker bình chọn, đồng thời nằm trong top 22 ngân hàng tiêu biểu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ lễ công bố giải thưởng “Ngân hàng của năm 2022” do tạp chí The Banker tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022”. SeABank cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và nằm trong 22 ngân hàng tiêu biểu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xướng tên tại giải năm nay. Đây là lần thứ 3 ngân hàng nhận giải này, nhờ những thành công trong hội nhập quốc tế và đẩy mạnh số hóa toàn diện.

Thời gian qua, SeABank không ngừng triển khai và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động ngân hàng. Tiêu biểu, ngân hàng áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro Basel III, chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). SeABank được Moody’s Investors Service xếp hạng tín nhiệm Ba3 cho nhiều danh mục.

Ngan hang SeABank anh 1

SeABank liên tục áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động.

Ngân hàng cũng thành công mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư quốc tế và thu hút nhiều khoản rót vốn, gói tín dụng với tổng giá trị gần 600 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ. Từ đó, ngân hàng nâng cao năng lực tài chính, tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là đơn vị do phụ nữ làm chủ. Thông qua các hoạt động này, SeABank cũng nâng cao tiềm lực và khả năng chống chịu trước những biến đổi của nền kinh tế vĩ mô, mang đến niềm tin cũng như giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác.

Chiến lược “Hội tụ số” đang được SeABank đẩy mạnh mang lại nhiều hiệu quả và lợi thế cạnh tranh. Cụ thể, ngân hàng tập trung số hóa sản phẩm dịch vụ cũng như quy trình nghiệp vụ, hướng tới tự động hóa, đơn giản hóa quy trình làm việc cho cán bộ nhân viên thông qua các phần mềm như hệ thống văn phòng điện tử SeAOffice, giao dịch tự động tại quầy SeATeller, trợ lý ảo FPT.AI tự động nhắc nợ và gia hạn sổ tiết kiệm, triển khai ứng dụng ngân hàng số SeAMobile cho khách hàng cá nhân, SeAMobile Biz cho khách hàng doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, SeABank cũng ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI), big data, công nghệ điện toán đám mây Google Cloud, máy học (machine learning) để xây dựng các app phục vụ kinh doanh. Từ đó, ngân hàng có thể tối ưu chi phí và thời gian vận hành, nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho toàn bộ hệ thống.

Ngan hang SeABank anh 2

SeABank hướng đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Những kết quả tích cực này giúp SeABank là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022” tại lễ trao giải “Ngân hàng của năm - Bank of the Year 2022”. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển và tăng trưởng của SeABank một cách toàn diện về hội nhập quốc tế, kết quả kinh doanh, đầu tư ứng dụng công nghệ tiên tiến. Trước đó, năm 2013 và 2021, SeABank cũng được The Banker vinh danh giải “Ngân hàng của năm - Bank of the Year”. Tháng 8/2022, ngân hàng được tổ chức này bình chọn vào Top 1000 ngân hàng thế giới (Top 1000 World Banks).

The Banker là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới do Thời báo The Financial Times (Vương quốc Anh) sáng lập từ năm 1926, được công nhận thu hút nhiều độc giả nhất trong lĩnh vực ngân hàng. Hệ thống giải thưởng “Bank of the Year” diễn ra thường niên nhằm vinh danh ngân hàng tiêu biểu duy nhất của các quốc gia, khu vực trên toàn thế giới.

Cùng với SeABank, The Banker đã vinh danh nhiều ngân hàng uy tín tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Agricultural Bank of China (Trung Quốc), Standard Chartered (Hong Kong - Trung Quốc, Bangladesh), OCBC NISP (Indonesia), ICBC (Macau), SBS Bank (New Zealand), Hana Bank (Hàn Quốc), Siam Commercial Bank (Thái Lan)…

Ngan hang SeABank anh 3

Được thành lập năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2 triệu khách hàng, 5.000 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống sản phẩm - dịch vụ tài chính đa dạng cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và lớn. SeABank được đánh giá thuộc nhóm trụ cột trong hệ thống ngân hàng với số vốn điều lệ gần 20.403 tỷ đồng, Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng. Đồng thời, nhà băng này tiên phong triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm, dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ, đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Độc giả tìm hiểu thêm về thông tin ngân hàng có thể truy cập tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm