Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games là màn đánh giá U23 Việt Nam trước U23 châu Á

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, U23 Việt Nam sẽ phải tìm ra công thức thuyết phục để kiểm chứng sức mạnh trước khi tham dự đấu trường châu lục.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2022 chiều 17/2 đã xác định các đối thủ của U23 Việt Nam. Theo đó, U23 Việt Nam nằm ở bảng C với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng ngoài Hàn Quốc có cơ hội lớn nhất, tấm vé vào tứ kết là cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam với 2 đội cùng khu vực.

“Thái Lan luôn có sự chuẩn bị tốt cho tuyến trẻ, từ cấp độ tuyển quốc gia tới câu lạc bộ. Cầu thủ Thái Lan có tính thực chiến cao nhờ được thi đấu ở giải vô địch quốc gia chất lượng. Họ sẽ là đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam. Chúng ta nghiêm túc với trách nhiệm tiếp nối thành công của lứa U23 tại Thường Châu, chuẩn bị chu đáo cho các tuyến trẻ về sau”, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.

u23 viet nam anh 1

U23 Việt Nam buộc phải chơi tốt ở SEA Games 31 trên sân nhà. Ảnh: VFF.

Ông Tú cho biết so với U23 Việt Nam và Thái Lan, Malaysia không được đánh giá cao về thực lực, bởi trong thời gian qua, Malaysia không có định hướng rõ ràng về cơ hội của các cầu thủ trẻ so với cầu thủ nhập tịch trên đội tuyển quốc gia.

Cũng như một số đội bóng khác ở Đông Nam Á, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến U23 Việt Nam không thi đấu quốc tế nhiều trong những năm qua. Vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua trở thành thước đo tốt nhất để đánh giá thực lực của các đội.

Nói về điều này, ông Tú chia sẻ: “U23 Việt Nam có thể chơi chưa thực sự tốt, nhưng quan trọng là chúng ta vẫn hoàn thành mục tiêu và để lại nhiều bài học. Tôi cho rằng SEA Games 31 tới sẽ là thời điểm tốt nhất để nhìn ra năng lực thực sự của các đội Đông Nam Á, cũng là màn đánh giá tốt nhất về U23 Việt Nam. Đây là chiến dịch mà U23 Việt Nam phải nỗ lực và tìm được công thức rõ ràng”.

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5, U23 Việt Nam có mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Theo cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), việc huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ nghỉ dẫn dắt đội U23 sau giải đấu này không phải trở ngại quá lớn trước khi đội tham dự giải U23 châu Á.

“Trước sức ép về truyền thống và kỳ vọng sân nhà, U23 Việt Nam không còn cách nào khác phải vượt qua để bộc lộ sức mạnh thật sự. Với tài năng của HLV Park, ông ấy sẽ tìm ra lối chơi thuyết phục, thậm chí trình làng những ngôi sao. Tôi tin U23 Việt Nam sẽ không mờ nhạt ở SEA Games này đâu. Kết thúc SEA Games cũng là lúc HLV Park chuẩn bị mọi thứ cho U23 Việt Nam, người kế cận sẽ không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị”, ông Tú cho hay.

Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan. Giải đấu có 16 đội tuyển tham dự, sẽ chọn 4 đội nhất và 4 đội nhì bảng vào tứ kết. U23 Việt Nam có cơ hội rõ ràng ở bảng C khi cạnh tranh một trong 2 tấm vé đi tiếp với Thái Lan và Malaysia.

U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, nhưng dừng bước ở vòng bảng giải đấu năm 2020.

Ông Park Hang-seo khiến HLV U23 Hàn Quốc lo ngại

Tân huấn luyện viên Hwang Sun-hong lo ngại hiểu biết của ông Park là bất lợi cho đương kim vô địch Hàn Quốc ở vòng chung kết U23 châu Á 2022.

HLV U23 Việt Nam: 'Phải vượt qua Singapore và Thái Lan'

Ông Đinh Thế Nam tỏ ra thận trọng, nhưng cũng cho thấy sự tự tin trước khi U23 Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm