Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games là canh bạc lớn của U22 Thái Lan

Tờ Bangkok Post nhận xét U22 Thái Lan sẽ gặp rất nhiều thách thức để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games bởi lúc này đội nhà không có một ngôi sao thực thụ nào.

HLV U22 Thái Lan không có nhiều cầu thủ xuất sắc như những thế hệ trước.

“Thái Lan đã gửi đội hình để bảo vệ chức vô địch SEA Games mà không giống như các đội tuyển trước, thiếu vắng những tên tuổi lớn. Đó chẳng khác gì canh bạc lớn nhưng HLV Worrawoot Srimaka buộc phải thực hiện khi lúc này đội không có một tài năng trẻ nào nổi trội”, tờ báo hàng đầu Thái Lan mở đầu bài viết của mình.

Cây bút Tor Chittianand chỉ ra rằng HLV của U22 Thái Lan không may mắn như những người tiền nhiệm, bởi ở 2 lần vô địch SEA Games 2013, 2015 đội nhà có những cầu thủ chất lượng như Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen hay Kawin Thamsatchanan. Ở hai giải này, “Voi chiến” (biệt danh của ĐT Thái Lan) đều đăng quang thuyết phục.

Trong đội hình hiện tại ngay cả đội trưởng Chendrop Samphaodi cũng phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị tại CLB Police Tero. Điều này trái ngược với Myanmar và Việt Nam, hai đội bóng có một số lượng lớn các tuyển thủ quốc gia trong đội hình đồng thời việc đào tạo trẻ gặt hái nhiều thành quả những năm gần đây.

Người Thái trông cậy rất nhiều vào tiền đạo Chendrop Samphaodi và tiền vệ Chayawat Buran để bảo vệ tấm HCV trên đất Malaysia. Tuy nhiên lúc này Samphaodi đang hồi phục chấn thương và phong độ chỉ đạt 80%. Hai nhân tố quan trọng không kém là hậu vệ Suriya Singmui và trung vệ Rattanakorn Maikami.

Nhiem vu cua U22 Thai Lan o SEA Games anh 1
U22 Thái Lan tập luyện nghiêm túc với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

HLV U22 Thái Lan: Huy chương vàng SEA Games là của chúng tôi

HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan dường như đang tự tin thái quá. Ông có những phát biểu rất mạnh miệng trước thềm SEA Games 29.

Tờ báo danh tiếng Thái Lan cho rằng trận mở màn gặp Indonesia ngày 15/8 sẽ cung cấp cái nhìn chân thực, đánh giá chính xác hơn về cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Srimaka. Cách đây gần một tháng, hai đội đã hòa nhau 0-0 tại Bangkok, trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2018.

Ở ba trận đấu sau đó, cây bút Tor Chittinan nhận xét rằng đội nhà không thể xem thường bất cứ đối thủ nào, từ Đông Timor cho đến Philippines. Thử thách lớn nhất cho nhà ĐKVĐ đến ở lượt đấu cuối cùng khi đội gặp Việt Nam, đối thủ mà theo truyền thông Thái Lan đang sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng.

“Thành công của các học trò HLV Worrawoot phụ thuộc rất lớn vào nỗ lực của đội bóng cũng như việc tập luyện của các cầu thủ bởi lịch thi đấu có thể làm tổn hại đến bất cứ cá nhân nào. Trong khi Thái Lan vẫn là lựa chọn của những chuyên gia cho tấm HCV, thực tế họ phải đối mặt với một cuộc đua khó khăn để đứng trên bục cao nhất”, Bangkok Post kết luận.

U22 Thái Lan hòa thất vọng trước khi dự SEA Games

Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch SEA Games có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước CLB Eastern (Hong Kong) tối 10/8. Điều này làm đảo lộn mọi toan tính của HLV Worrawoot Srimaka.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm