Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Thái Lan: Huy chương vàng SEA Games là của chúng tôi

HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan dường như đang tự tin thái quá. Ông có những phát biểu rất mạnh miệng trước thềm SEA Games 29.

Ông Worrawoot thời còn là cầu thủ từng ghi 7 bàn trong chiến thắng 9-0 trước đội Olympic Malaysia ở trận giao hữu diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 1998. Chính bản lý lịch hoành tráng khiến cựu tiền đạo tuyển Thái Lan không hề lo sợ chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29.

"Tôi chẳng lạ gì bóng đá Malaysia. Họ với Thái Lan là những kình địch. Song, mục tiêu của chúng tôi tại SEA Games 29 là tấm huy chương vàng", HLV Worrawoot tuyên bố.

HLV U22 Thai Lan: Huy chuong vang la cua chung toi anh 1
U22 Thái Lan tràn đầy tự tin giành HCV SEA Games 29. Ảnh: Bangkok Post.

Với U22 Thái Lan, đội tuyển này nằm chung bảng với Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Philippines và Timor Leste (Đông Timor). Đây không phải bảng đấu dễ thở. Mỗi trận đấu sẽ mang tính quyết định ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp. Nhận thức điều này, HLV Worrawoot muốn đội nhà tập trung cho từng trận đấu.

"Nhiệm vụ trước tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Thực lực giữa các đội không chênh lệch quá lớn, do đó đó Thái Lan luôn tỏ ra tôn trọng các đối thủ", chiến lược gia 45 tuổi nói.

Cũng theo cựu tiền đạo "Voi chiến" (biệt danh tuyển Thái Lan), U22 Malaysia sẽ là đối thủ rất mạnh. Đội bóng này chắc chắn trở thành đối trọng đáng gờm cản đường bảo vệ HCV của U22 Thái Lan. Trước giải, nhiều tờ báo như ESPN, Fox Sport Asia hay FourFourTwo cũng đánh giá U22 Malaysia sáng cửa giành HCV tại SEA Games được tổ chức tại quê nhà.

"Malaysia có lợi thế sân nhà. Họ cũng hiểu lối chơi của Thái Lan. Tháng trước, chúng tôi từng đánh bại đối thủ này 3-0 tại vòng loại U23 AFC, song đó là một đội Malaysia rất khác. Tôi tin chắc Malaysia sẽ mang đến SEA Games 29 đội hình mạnh hơn rất nhiều", HLV Worrawoot nói.

U22 Thái Lan nhờ nhà sư làm phép, xin bùa tại SEA Games 29

Trước khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29, đội tuyển U22 Thái Lan đã tìm đến các nhà sư được cho rằng từng "làm phép" mang đến may mắn cho CLB Leicester City.

Theo Bangkok Post, cơ hội vô địch SEA Games của U22 Thái Lan lần này được dự đoán vấp phải nhiều chông gai. Một phần do sức mạnh các đội rất đồng đều và có sự tiến bộ nhất định. Ngay cả Campuchia và Timor Leste cũng không dễ bị bắt nạt lúc này.

Trong khi đó, lực lượng U22 Thái Lan không mạnh so với các kỳ SEA Games trước. Tại SEA Games 2013 và 2015, U23 Thái Lan có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis và Kawin Thammasatchanan.

Còn tại SEA Games 29, họ chỉ có vài gương mặt đáng chú ý. Ngay cả thủ quân Chenrop Samphaodi cũng đang chật vật tìm chỗ đứng tại CLB Police Tero.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm