Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ kiểm tra đột xuất các xe cấp cứu tại TP.HCM

Sở Y tế phối hợp cùng Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất các xe cấp cứu tại TP.HCM, tránh tình trạng xe không phép vận chuyển người bệnh không đúng quy định.

Sở Y tế TP.HCM nhận được thông tin từ báo chí phản ánh tình trạng nhiều người sử dụng xe cấp cứu không phép vận chuyển người bệnh, bóp còi hụ với tên gọi cấp cứu 115 gây hiểu nhầm cho người dân, không đảm bảo an toàn khi vận chuyển người bệnh.

Se kiem tra dot xuat cac xe cap cuu tai TP.HCM anh 1

Bên trong xe cấp cứu phục vụ người bệnh tại TP.HCM trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: Ngọc Tân.

Trả lời về vấn đề trên, chiều 21/7, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, thông tin sở thẩm định và cấp phép về chuyên môn dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trong nước và ra nước ngoài.

Ngoài ra, các xe cứu thương này khi lưu thông trên đường sẽ có còi hụ phát tín hiệu được ưu tiên. Việc cấp và thu hồi hoạt động phát tín hiệu của xe cấp cứu do cơ quan công an thực hiện. Lực lượng CSGT khi thi hành nhiệm vụ có chức năng xử lý vi phạm theo quy định.

Để xử lý triệt để tình trạng xe cấp cứu không phép, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn đến UBND quận, huyện, TP Thủ Đức, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) để phối hợp kiểm tra các cơ sở cấp cứu vận chuyển người bệnh.

Theo đó, PC 08 sẽ phối hợp kiểm tra, không để tình trạng xe cấp cứu không phép lưu thông trên đường, phát tín hiệu không được phép.

Sở Y tế sẽ hậu kiểm về chuyên môn, tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất đến các cơ sở y tế nhà nước cấp phép, theo dõi hoạt động của xe cấp cứu.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ phối hợp truyền thông cho người dân về an toàn sức khỏe khi sử dụng dịch vụ cấp cứu, phòng tránh sử dụng những dịch vụ không phép.

Xe cấp cứu nghi chạy dù gây tai nạn khiến 2 nữ sinh bị thương

Chiếc xe cứu thương nhãn hiệu Cấp cứu Hoàng Việt chưa được tỉnh Thái Bình cấp phép gây tai nạn khi đang lưu thông trên đường.

Công an TP.HCM làm việc với nhóm 'mở đường cho xe cứu thương'

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh về nhóm thanh niên “Hỗ trợ cấp cứu" mặc đồng phục, sử dụng xe máy phát tín hiệu ưu tiên, lưu thông thành đoàn để "mở đường" cho xe cứu thương.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm