Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Sẽ hạn chế bạo loạn trên sân Vinh'

Để tránh lặp lại thảm kịch 2 người chết khi SLNA gặp Hải Phòng năm ngoái, BTC sân Vinh đã cam kết sử dụng những biện pháp an ninh cứng rắn chặn xô xát ngay từ đầu.

''Sẽ hạn chế bạo loạn trên sân Vinh''

Để tránh lặp lại thảm kịch 2 người chết khi SLNA gặp Hải Phòng năm ngoái, BTC sân Vinh đã cam kết sử dụng những biện pháp an ninh cứng rắn chặn xô xát ngay từ đầu.

Ông Hồ Văn Chiêm (Ảnh: Báo Bóng Đá)

Chiều qua (9/4), BTC sân Vinh đã họp để chuẩn bị cho công tác tổ chức trận đấu giữa SLNA và XMHP cuối tuần này.

Ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH câu lạc bộ SLNA, cho biết: “Chúng tôi xem sự việc năm ngoái như một kinh nghiệm đắt giá cho công tác tổ chức, vì thế chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương thức để có thể chủ động đối phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ giám sát kỹ các CĐV và không cho phép họ mang các vật cứng, cũng như pháo sáng vào sân”.

Ông Chiêm cũng bày tỏ sự niềm nở, và chào đón tất cả các CĐV Hải Phòng khi đến sân Vinh chiều chủ nhật tới: “Chúng tôi đón chào CĐV Hải Phòng bằng sự hoà hữu, thân thiện và mến khách của người xứ Nghệ giống như bất kỳ CĐV của các đội bóng khác đến đây. Hi vọng tất cả các fan cả hai đội khi vào sân sẽ hướng đến cái đẹp trong bóng đá.”

Năm ngoái, trên sân Vinh, trận đấu giữa SLNA và XMHP đã trở thành một thảm kịch, khi xảy ra bạo động kinh hoàng giữa CĐV hai bên. Cuộc bạo động ấy còn tiếp diễn cả khi các CĐV Hải Phòng đã rời khỏi sân lên đường về, khiến 2 người tử vong và rất nhiều người khác bị thương nặng. Vì thế trận đấu cuối tuần này được xem là tâm điểm của V-League. Nhiều người tỏ vẻ lo lắng, vì công tác tổ chức của sân Vinh vốn rất thụ động. Sự cố hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi khán giả Nghệ An và Hải Phòng vốn được liệt kê vào hàng “dữ”.

Tính đến thời điểm vào trưa ngày 9/4, số lượng CĐV Hải Phòng đăng ký đi Vinh đã lấp đầy 11 xe (khoảng gần ngàn người). Tất cả số xe đi Vinh đều được nhà tài trợ XMHP đài thọ, và con số này tối đa lên đến 50 xe. Vì thế, từ nay cho đến chủ nhật, chắc chắn sẽ có rất đông khán giả Hải Phòng có mặt tại Vinh. Trước đó XMHP cũng đã tài trợ cho hội cổ động viên xe đi cổ vũ trận gặp Bình Dương trên Gò Đậu.

Số lượng lớn CĐV đất cảng có mặt tại Vinh chiều chủ nhật tới, cùng với hồi ức về sự việc năm ngoái, đã châm mồi lửa lên nỗi thù hận của một số CĐV hai đội. Vì thế, trong trận đấu ngày 12/4, nếu BTC không cẩn thận và khéo léo, thì ngọn lửa ấy rất có thể sẽ “bùng cháy” bất kỳ lúc nào.

Tuy tuyên bố BTC sẽ "cố gắng chủ động để làm sao giải quyết tốt nhất trước mọi sự việc xấu nhất có thể xảy ra", nhưng ông Chiêm lại trả lời khá... chung chung về các biện pháp an ninh sẽ được áp dụng trên sân Vinh: "Tôi không thể nói cụ thể giải pháp mà BTC sân sẽ thực hiện, hay lực lượng an ninh có được tăng cường hay không. Cũng phải tuỳ vào diễn tiến của sự việc trên sân xảy ra như thế nào, thì chúng tôi sẽ có biện pháp để khắc chế nó. Nếu trận đấu diễn ra trong sự thân thiện và hoà nhã của cả hai bên thì là điều mừng, còn nếu không chúng tôi cũng đã chuẩn bị mọi phương thức để đối phó trong mọi trường hợp xảy ra".

Hi vọng BTC sân Vinh sẽ đảm bảo được an ninh cho trận cầu "nóng" này.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm