Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ có thêm AI trên iPhone vào tháng 9 tới

Theo Bloomberg, Apple sẽ công bố thỏa thuận về việc tích hợp Gemini của Google vào iPhone vào khoảng tháng 9.

Gemini (tên cũ là Bard) là chatbot trí tuệ nhân tạo được phát hành bởi Google. Chatbot này ra mắt vào tháng 2/2023 dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cùng tên và nhanh chóng gây chú ý sau sự ra đời của ChatGPT.

Từ đầu năm 2024, có nhiều tin đồn rằng Apple đang đàm phán để sử dụng công cụ Gemini AI của Google trên iPhone, cụ thể là dùng cho iOS 18. Craig Federighi - kỹ sư phần mềm của Apple cũng từng ám chỉ điều này trong một bài phát biểu hồi đầu tháng 6.

Ngoài Google, ba công ty về AI khác là Meta, Anthropic và Perplexity cũng được cho là đang thảo luận với Apple về việc tích hợp AI vào iPhone, iPad.

Mới đây, trong bản tin Power On, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết có ít nhất một thỏa thuận về tích hợp AI sẽ được Apple công bố vào mùa thu (khoảng tháng 9) sắp tới. Gurman cũng tiết lộ Apple đã từ chối Meta vì cho rằng chatbot Llama của họ “không đủ tốt”.

apple,  google,  chatgpt anh 1

Sau chatGPT của Open AI, Apple được dự đoán sẽ đưa Gemini của Google lên iOS 18. Ảnh: TheAIGRID.

Bên cạnh đó, Apple Intelligence nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay ở phiên bản beta. Táo Khuyết được cho là muốn biến AI thành công cụ để kiếm lợi nhuận trực tiếp thay vì quảng bá nó như một tính năng thông thường. Do đó, Gurman gợi ý rằng người dùng sau cùng sẽ phải đăng ký để sử dụng các tính năng của Apple Intelligence.

Tuy nhiên, kịch bản này chỉ có thể xảy ra nếu Apple Intelligence thực sự gây được tiếng vang trong thời gian tới, đủ sức thúc đẩy hàng loạt người dùng nâng cấp iPhone. Apple Intelligence hiện chỉ có sẵn cho iPhone 15 Pro và Pro Max.

Trong khi chờ đợi phản ứng của khách hàng, Apple sẽ thu được một khoản lợi nhuận nhờ tích hợp AI của đối tác vào các thiết bị của mình.

Trước đó tại WWDC 2024, Apple xác nhận việc hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT lên iPhone, iPad và Mac với iOS 18.

Các dịch vụ AI của bên thứ ba có thể đóng vai trò là giải pháp tạm thời cho công ty trong khi họ triển khai hệ thống AI tạo ra của riêng mình. Khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi vì có nhiều lựa chọn hơn.

Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á

Sử dụng nền tảng của Qualcomm và hệ điều hành dựa trên Android, chiếc kính thực tế ảo tập trung vào giải trí với khả năng chơi game, xem phim.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm