Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sẽ có ngày bóng đá Việt Nam trở thành đối thủ của Nhật Bản'

Phát biểu trong Lễ bế mạc giải U13 Việt Nam - Nhật Bản, ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, gửi lời chúc mừng đến tuyển Việt Nam sau khi vô địch AFF Cup 2018.

"Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng e ngại rằng, chắc sẽ sớm có ngày tại các giải đấu châu Á hay thế giới, Việt Nam trở thành đối thủ của Nhật Bản và tranh tài cùng nhau", ông Kawaue Junichi chia sẻ.

Trước đó, vị Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cũng giành lời khen cho sự nhiệt huyết và khả năng chơi bóng của các cầu thủ nhí, sau khi chứng kiến họ tranh tài với đại diện xứ sở hoa anh đào. Ông Kawaue Junichi cũng chúc bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

Viet Nam anh 1
Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, gửi lời chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Dũng Phương.

Sau 3 ngày tranh tài, từ 14 đến 16/12/2018, giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản đã khép lại với nhiều trận đấu sôi động. Vượt qua 7 đội bóng, Tokyu S Reyes chính thức đăng quang ngôi vô địch. Á quân của giải thuộc Kawasaki Frontale.

Từ hạng 3 đến hạng 8 lần lượt thuộc về các đội: Hokkaido Consadole Sapporo, Hà Nội FC, Bình Dương, TP.HCM Lyon FC, Kawasaki Selec và Bình Phước FC.

Cầu thủ xuất sắc thuộc về Lê Tuấn Minh số 7 đội Bình Dương. Vua phá lưới thuộc về Torataro Okazaki mang áo số 9 của đội Kawasaki Frontale và Reo Hirayama số 13 của đội Kawasaki Select cùng ghi được 5 bàn thắng. Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Yuki Wantanabe, số 20 thuộc đội Tokyu S Reyes FC.

Trận đấu giao hữu tuyển chọn giữa đội Việt Nam - Nhật Bản, các cầu thủ Nhật Bản đã thắng với tỷ số 3-1.

Phát biểu tại lễ trao giải hôm 16/12, ông Junichi nói: "Hôm nay, tôi được xem trận đấu của các cầu thủ trẻ đại diện cho Nhật Bản và Việt Nam và rất cảm động với khả năng và nhiệt huyết ở độ tuổi của các bạn. Tôi hy vọng sự giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam thông qua thể thao sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới ngay cả đối với các bạn thế hệ trẻ như thế này".

Đại sứ Nhật Bản tin tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

Ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - tin tưởng thầy trò Park Hang-seo sẽ đăng quang AFF Cup 2018.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm