Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger giải thích lý do chọn M.U

Tiền vệ 30 tuổi tuyên bố M.U là đội bóng duy nhất anh muốn đầu quân sau khi nói lời chia tay Bayern Munich.

Schweinsteiger vui mừng khi tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Đội trưởng ĐTQG Đức thừa nhận không thể chờ đợi lâu hơn để có thể làm việc cùng người thầy cũ Louis Van Gaal tại Old Trafford.

“Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi chỉ muốn thi đấu cho 2 đội bóng, đó là Bayern Munich và Manchester United. Tôi đã sẵn sàng cho những thử thách tại giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới. Hơn nữa, việc đoàn tụ với HLV Van Gaal một lần nữa khiến tôi vô cùng hạnh phúc”, nhà vô địch Bundesliga chia sẻ trên Goal.

Ngôi sao người Đức
Ngôi sao người Đức chính thức ra mắt trong màu áo "Quỷ đỏ". Ảnh: Manutd.com.

Đội chủ sân Old Trafford vừa chính thức công bố chiêu mộ thành công cựu tiền vệ “Hùm xám” với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức phí 14 triệu bảng. Tại Old Trafford, Schweinsteiger sẽ nhận mức lương 180.000 bảng mỗi tuần. Qua đó, anh trở thành cầu thủ mang quốc tịch Đức đầu tiên trong lịch sử thi đấu cho đội 1 M.U.

Nhà vô địch World Cup 2014 dành những lời tri ân cho CLB cũ của mình. Tại Bayern Munich, Schweinsteiger  giành 8 chức vô địch Bundesliga, 7 cúp quốc gia Đức và 1 Champions League. Đội trưởng “Die Mannschaft” cho biết sẽ nhớ mãi quãng thời gian thi đấu tại Đức và không quên cảm ơn những người đã ủng hộ quyết định ra đi của anh.

“Thật không dễ dàng khi phải nói lời chia tay với sân Allianz Arena. Tôi biết ơn tất cả thành viên của đội bóng và người hâm mộ. Chặng đường 17 năm cùng biết bao kỷ niệm sẽ luôn hiện diện trong trái tim tôi”, tiền vệ 30 tuổi nhấn mạnh.  

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng hết lời ca ngợi cậu học trò cũ trong buổi họp báo. Theo chiến lược gia người Hà Lan, tài năng của Schweinsteiger đã ở “đỉnh cao của sự chuyên nghiệp”. 

“Tôi mừng vì đang sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Bastian đã giành mọi danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Kinh nghiệm của cậu ấy sẽ giúp chúng tôi trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch vào mùa giải tới”, nhà cầm quân 63 tuổi khẳng định.

Mới đây, cựu sao Bayern được “Tuy líp thép” điền tên vào danh sách du đấu tại Mỹ của M.U bên cạnh các tân binh khác như Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian và Memphis Depay. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm