Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schalke 04 khốn khổ đòi nợ CLB Trung Quốc

Mới đây, CLB Schalke 04 đã cử giám đốc marketing - Alexander Jobst - đến Trung Quốc giải quyết tranh chấp về tiền phí đào tạo giữa họ và đội bóng Hebei China Fortune.

Theo tờ IKZ, vào tháng 1/2018, Schalke 04 và Hebei China Fortune đã ký với nhau bản hợp đồng có thời hạn 5 năm liên quan đến công tác đào tạo trẻ. CLB nước Đức sẽ cử đội ngũ huấn luyện viên đến Trung Quốc hàng năm để hướng dẫn các cầu thủ trẻ.

Mỗi năm CLB Trung Quốc này chi trả 30 triệu euro phí đào tạo cho Schalke 04. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một năm mối quan hệ hợp tác của hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn.

Trung Quoc anh 1
Schalke đang gặp rắc rối trong việc đi đòi nợ CLB Trung Quốc.

Vào đầu năm 2019, CLB Trung Quốc từ chối trả phí với lý do trình độ các huấn luyện viên do đội bóng Đức phái đến không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến hiệu quả đào tạo kém.

Ngược lại, Schalke 04 tin rằng họ hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận được hai bên ký kết và không vi phạm bất kỳ quy tắc nào. CLB Bundesliga thậm chí còn vặn lại phía Trung Quốc khi cho biết hiệu quả đào tạo kém không phải là lỗi đội bóng này mà là lỗi của Hebei China Fortune đã không sắp xếp công việc cho các HLV sau khi họ đến lò đào tạo.

Trên thực tế, trước khi ký hợp đồng, cả hai câu lạc bộ có khoảng thời gian đàm phán kéo dài đến 9 tháng để suy xét cẩn thận mọi vấn đề. Schalke 04 coi dự án này là bước tiến đầu tiên vào thị trường Trung Quốc và bản thân họ không lường trước vụ việc trên sẽ xảy ra.

Trung Quoc anh 2
Schalke có lượng fan ở Trung Quốc rất đông.

Song điều khiến CLB nước Đức đau đầu chính là việc ban lãnh đạo của Heibei China chịu trách nhiệm về bản hợp đồng ký với họ đã bị thay thế toàn bộ. Do đó, việc khôi phục lại thoả thuận và thu hồi nợ thành công chắc chắn rất khó khăn.

Nhưng nếu mọi thứ tiếp tục bế tắc, không loại trừ việc Schalke sẽ kháng cáo lên FIFA để nhờ sự trợ giúp.

Fan Trung Quốc đòi giải tán đội nhà sau thất bại xấu hổ trước Thái Lan

Thất bại 0-1 của tuyển Trung Quốc trước Thái Lan ở cúp Tứ hùng hôm 21/3 khiến cổ động viên nước này nổi cơn thịnh nộ.

Quỳnh Hoa

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm