Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 sự kiện thể thao nổi bật SCG tài trợ

SCG là một trong những nhà tài trợ các sự kiện thể thao lớn tại Đông Nam Á. Ở Việt Nam, đơn vị này đã đưa nhiều ngôi sao cũng như tổ chức các giải đấu khá quy mô.

Dưới đây là các sự kiện nổi bật từ SCG.

SCG MuangThong United đến du đấu tại Việt Nam

Tháng 1/2016, người hâm mộ bóng đá Việt háo hức đón câu lạc bộ (CLB) SCG MuangThong United, một trong 20 CLB mạnh nhất châu Á và đứng hàng đầu tại Thai Premier League đến giao hữu. Trong chuyến du đấu “SCG MTUTD ASEAN Tour 2016”, SCG MuangThong United và Becamex Bình Dương đã đem lại trận cầu nảy lửa, làm nức lòng người hâm mộ.

Cùng dịp này, SCG Muangthong United cùng Tập đoàn SCG đã tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Nổi bật trong đó là chương trình “Kick and Share by SCG” (Đá bóng và Sẻ chia cùng SCG) hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng căn bản và truyền lửa đam mê bóng đá cho các em nhỏ 6-12 tuổi.

Giải bóng đá đường phố “Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”

Tháng 9 năm nay, SCG phối hợp với CLB bóng đá Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức giải bóng đá đường phố “Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ đã thu hút gần 10.000 người đến tham dự và theo dõi. Giải đấu đơn giản, gần gũi mà vẫn có cách triển khai bài bản, quy mô.

Tại sự kiện này, giới trẻ thủ đô còn được giao lưu và thử tài đá bóng với 3 ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam đến từ CLB bóng đá Hà Nội: Thành Lương, Quang Hải và Văn Quyết. Đây là sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ, ươm mầm các tài năng bóng đá và khơi dậy tình yêu thể thao trong cộng đồng.

Hai tay golf hàng đầu thế giới đến Việt Nam

Mới đây nhất, trong hai ngày 1-2/12, SCG đưa hai nữ golf thủ tài năng hàng đầu thế giới Ariya và Moriya Jutanugarn tới Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện “Tập huấn Golf truyền cảm hứng”.

Chỉ trong 2 ngày, chị em nhà Jutanugarn đã trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật golf cho 20 vận động viên trẻ tài năng của Việt Nam. Các em đều trong độ tuổi từ 10 tới 16 nên việc được tiếp xúc với những tay golf hàng đầu thế giới có thể xem như “cơ hội vàng” trong sự nghiệp. Hơn thế, câu chuyện làm nên kỳ tích, viết nên lịch sử của cặp chị em Jutanugarn cũng đã tiếp thêm niềm cảm hứng và sức mạnh vươn tới ước mơ đỉnh cao thể thao trong tương lai.

SCG anh 1
Chương trình “Tập huấn Golf truyền cảm hứng” tạo niềm vui và động lực cho các golf thủ trẻ vươn đến con đường chuyên nghiệp.

Nói về việc tài trợ tổ chức những giải đấu thể thao chuyên nghiệp, ông Dhep Vongvanich, Chủ tịch Tập đoàn SCG tại Việt Nam chia sẻ: “SCG tin tưởng giá trị của cá nhân và chất lượng con người là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của quốc gia. Chúng tôi cũng tin rằng thể thao là một trong những yếu tố tiên quyết mang đến lối sống lành mạnh và sức khoẻ cho mọi người. 

Đây là lý do chúng tôi đã tài trợ cho các vận động viên tiềm năng như Ariya và Moriya để vươn đến đấu trường quốc tế. Thành công của họ tại các giải đấu cạnh tranh nhất thế giới của LPGA Tour sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều tay golf trẻ ASEAN. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến thật nhiều chương trình ý nghĩa tương tự cho các bạn trẻ theo đuổi ước mơ không chỉ trong bộ môn golf”.

SCG anh 2
Ông Dhep Vongvanich, Chủ tịch tập đoàn SCG tại Việt Nam (bên phải) cùng hai golf thủ tài năng của thế giới trong buổi họp báo chương trình “Tập huấn Golf truyền cảm hứng”.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì. Với những nỗ lực để xây dựng hình ảnh là tập đoàn phát triển bền vững, tích cực đóng góp cho cộng đồng Đông Nam Á, SCG đã trở thành cầu nối và bệ phóng vững chắc đằng sau rất nhiều sự kiện thể thao nổi bật của Việt Nam thời gian qua.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm