Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB mời thầu gỡ hàng loạt biển quảng cáo

SCB thông báo chào giá gói thầu tháo gỡ 21 pano quảng cáo tại 16 đơn vị kinh doanh. Động thái diễn ra sau khi ngân hàng này đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch trên toàn quốc.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo mời chào giá gói thầu tháo gỡ 21 pano quảng cáo tại 16 đơn vị kinh doanh của SCB. Gói thầu có thời gian tiếp nhận hồ sơ chào giá chậm nhất 15h ngày 19/1. Để tham dự thầu, nhà thầu được yêu cầu mở tài khoản thanh toán tại SCB, nếu không đồng ý thì phải nêu rõ lý do.

Giá dự thầu của nhà thầu đã bao gồm toàn bộ chi phí cần thiết để thực hiện gói thầu theo đúng thiết kế và yêu cầu kỹ thuật nêu trong yêu cầu chào giá. Đồng thời, bao gồm toàn bộ các khoản thuế, phí, lệ phí (nếu có) áp theo thuế suất, mức phí, lệ phí tại thời điểm 28 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu theo quy định.

Nhà băng này cũng đang chào bán lô 23 xe chuyên dụng chở tiền. Lô xe thanh lý gồm 17 ôtô Mitsubishi Pajero và 6 ôtô Hyundai Starex. Tất cả đều mang biển kiểm soát TP.HCM, đăng ký trong giai đoạn 2004-2011.

Giá khởi điểm cho cả lô là 3,98 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT. Trung bình mỗi chiếc có giá khoảng 173 triệu đồng. Nhà băng này thông báo sẽ không bán riêng lẻ từng xe mà chào cả lô cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu theo hình thức chào giá kín để hội đồng thanh lý tài sản của ngân hàng chọn mức mua cao nhất. Khách muốn mua cần đặt cọc 690 triệu đồng, tương đương 30 triệu đồng mỗi xe.

Hoạt động thanh lý và tháo dỡ biển quảng cáo của SCB diễn ra sau khi nhà băng này đóng thêm nhiều phòng giao dịch thời gian gần đây.

Thống kê từ website của SCB cho thấy nhà băng này đã thông báo đóng cửa 39 phòng giao dịch trong năm 2023. Đầu tháng 1 vừa qua, ngân hàng tiếp tục thông báo dừng hoạt động 5 phòng giao dịch tại Đà Nẵng và TP.HCM, nâng tổng số phòng giao dịch tạm dừng hoạt động lên đến 44.

Còn theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03), Bộ Công an, trước khi bị kiểm soát đặc biệt vào tháng 10/2022, SCB có 1 hội sở chính ở TP.HCM, 50 chi nhánh và 184 phòng giao dịch trên cả nước.

Như vậy, sau hơn một năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đã đóng cửa gần 1/4 số phòng giao dịch trên cả nước, trong khi vẫn giữ nguyên số chi nhánh ở mức 50.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu đề nghị tham gia cơ cấu lại ngân hàng này của một số nhà đầu tư để sớm trình Chính phủ phương án tái cơ cấu theo quy định.

Trong hơn một năm bị kiểm soát đặc biệt và cùng với xu hướng chung của thị trường, lãi suất huy động tại SCB cũng giảm rất mạnh, chỉ còn 1,75-4,75%/năm ở các kỳ hạn tiền gửi. Mức lãi suất này tương đương với nhóm ngân hàng thương mại nhà nước.

Trước đó vào cuối năm 2022, SCB từng áp dụng mức lãi suất lên tới gần 10%/năm để huy động vốn từ khách hàng cá nhân và là một trong những ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất hệ thống ngân hàng ở thời điểm đó.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng diễn biến trái chiều phiên đầu tuần

Các doanh nghiệp vàng đang điều chỉnh tăng giảm trái chiều đối với mặt hàng vàng miếng SJC trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (15/1).

VN-Index có thể leo lên mốc 1.200 điểm trong tuần này

Các công ty chứng khoán cho rằng cổ phiếu ngân hàng vẫn đang tạo tác động tốt đến chỉ số và là điểm tựa giúp rổ VN30 tăng điểm.

Chuyên gia: Mặt bằng lãi suất có thể tăng trở lại năm nay

Theo các chuyên gia tài chính, sau năm 2023 giảm lãi suất liên tục. Trong năm 2024, lãi suất huy động và cho vay có thể tăng trở lại.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm