Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi cho phép nam, nữ nước ngoài độc thân chung phòng khách sạn

Quy định mới được ban hành, cùng một số nới lỏng về luật lệ khác, được cho là nhằm dọn đường thu hút khách du lịch tới Saudi Arabia.

Theo Reuters, đàn ông và phụ nữ nước ngoài đã lần đầu tiên được cho phép thuê chung phòng khách sạn mà không cần chứng minh có quan hệ hôn nhân. Quyết định trên được xác nhận hôm 4/10 trong một thông báo ngắn của Ủy ban Du lịch và Di sản Saudi Arabia.

Đồng thời, thông báo cũng cho biết mọi phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ Saudi, có thể đặt và ở trong khách sạn một mình, với điều kiện có giấy tờ cá nhân.

quan he tinh duc truoc hon nhan anh 1
Phụ nữ nước ngoài đã được phép không đeo mạng che mặt ở Saudi Arabia. Ảnh: AP.

Việc ban hành quy định mới được cho là nhằm dọn đường cho phép phụ nữ đi du lịch nhiều và thuận tiện hơn, đặc biệt nhằm thu hút các du khách nước ngoài độc thân tới du lịch ở Saudi Arabia, nơi tình dục trước hôn nhân bị cấm.

Tuần trước, Saudi Arabia mở cửa đối với du khách từ 49 quốc gia trong bối cảnh nước này đang tìm cách phát triển ngành du lịch và đa dạng hóa nền kinh tế, nhằm giảm sự lệ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ. Saudi đã cho phép phụ nữ nước ngoài không phải đeo mạng che mặt, tuy nhiên khuyến cáo mặc quần áo lịch sự.

Các quy định xã hội nghiêm khắc đã được nới lỏng trong thời gian qua, giúp ngành giải trí phát triển vượt bậc sau thời gian dài bị cấm đoán.

Năm 2018, Saudi Arabia đã bỏ luật cấm phụ nữ lái xe. Tháng 8 vừa qua, Saudi cũng cho phép phụ nữ quyền tự do đi lại ra nước ngoài, đồng thời dỡ bỏ hệ thống luật lệ yêu cầu phụ nữ phải xin phép một người đàn ông trong gia đình trước khi thực hiện những quyết định quan trọng trong cuộc sống.

Trước đây, nam giới và nữ giới không có quan hệ họ hàng, kể cả người nước ngoài, có thể bị trừng phạt nghiêm khắc nếu đứng gần nhau ở nơi công cộng.

Saudi chấn động vì cận vệ của nhà vua bị bắn chết

Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham, thành viên cao cấp trong lực lượng bảo vệ Vua Salman, bị bắn chết tại thành phố Jiddah trong vụ việc mà giới hữu trách nói là tranh chấp cá nhân.

Houthi tuyên bố tiêu diệt 500 binh sĩ Saudi trong vụ tấn công lớn

Phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố họ đã tiêu diệt 500 binh sĩ, bắt sống 2.000 binh sĩ khác và tịch thu một đoàn xe quân sự của Saudi Arabia.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm