Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia đứt mạch thắng tại vòng loại World Cup

Tuyển Saudi Arabia và chủ nhà Australia hòa 0-0 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 11/11.

Trận đấu giữa hai đội đang dẫn đầu bảng B diễn ra với tốc độ cao. Saudi Arabia tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước Australia trong những phút cuối, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trời mưa ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của hai đội và không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút. Đội bóng Tây Á nhận kết quả hòa 0-0 trên sân vận động Sydney, sau chuỗi 4 trận toàn thắng.

Australia vs Saudi Arabia anh 1

Saudi Arabia hòa Australia khi lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Trong trận đầu được trở về thi đấu tại sân nhà, Australia tích cực chơi pressing từ đầu, khiến đối thủ phải lùi về phòng ngự. Sau khoảng 10 phút, thế trận dần trở nên cân bằng khi Saudi Arabia tạo ra những đợt lên bóng đáng chú ý ở cánh trái với sự góp mặt của Al-Dawsari.

Tuy vậy, cầu thủ hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội dứt điểm. Trong suốt 45 phút đầu, không đội nào có nổi cú dứt điểm trúng đích đối phương.

Những phút đầu hiệp 2, Australia tiếp tục gây sức ép lớn. Phút 59, Mathew Leckei đối thủ mặt thủ thành Al Yami, nhưng dứt điểm quá hiền và bị thủ môn Saudi Arabia dễ dàng cản phá. Ngay sau đó, đến lượt Jackson Irvine đệm bóng cận thành thiếu chính xác. Tới phút 65, Al Yami tiếp tục tỏa sáng sau pha đổ người cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Awer Mabil, rồi cú đá bồi cận thành của Martin Boyle.

Liên tục bỏ lỡ những cơ hội, Australia phải gồng mình chống đỡ trong khoảng 15 phút cuối trận, khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, với những cơ hội liên tục đến từ các cầu thủ Saudi Arabia.

Phút 75, Trent Sainsbury để mất bóng sau tình huống thiếu tập trung, tạo cơ hội cho Al-Faraj dứt điểm, nhưng chưa đánh bại được thủ môn Mathew Ryan. Tiếp đó, Al Shehri bật cao đánh đầu từ quả tạt cánh trái, nhưng bóng chệch cột. Phút 85, thủ thành Australia đổ người cản phá cú sút hiểm hóc của Al-Dawsari. Sau 90 phút, hai đội chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Saudi Arabia dứt mạch toàn thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng vẫn vững vàng ngôi đầu bảng B với 13 điểm. Trong khi đó, Australia có thêm 1 điểm để củng cố vị trí thứ 2 với 10 điểm. Đây cũng là trận hòa đầu tiên tại bảng B, vòng loại thứ 3.

Australia mất trụ cột ở trận tranh ngôi đầu vòng loại World Cup

HLV Graham Arnold không thể có sự phục vụ của tiền đạo Adam Taggart ở trận gặp Saudi Arabia vào ngày 11/11 tại bảng B vòng loại World Cup châu Á.

Tuyển Australia được thi đấu vòng loại World Cup trên sân nhà

Nỗ lực đàm phán của Liên đoàn Bóng đá Australia giúp đội tuyển quốc gia được chơi các trận vòng loại World Cup trên sân nhà kể từ tháng 11.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm