Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau vụ cháy, giá thuê mặt bằng tại Zone 9 bao nhiêu?

Khu vực tầng 2 giữa nhà A và B của Zone 9 được sang nhượng nhiều nhất, với giá thuê từ 25-45 triệu đồng một tháng.

Giá thuê tại Zone 9 lại tăng mạnh ngay sau thời điểm xảy ra vụ cháy khiến 6 người chết tại "hợp tác xã" nổi tiếng Hà Thành này. Trung bình, mỗi m2 tại Zone 9 được chuyển nhượng lại cao gấp rưỡi đến gấp 4 lần so với một mặt bằng tương tự tại đường Nguyễn Huy Tự.

Zone 9 là một quần thể rộng hàng nghìn m2 được sửa chữa trên nền của xí nghiệp dược phẩm T.Ư 2 cũ, tại số 9 Trần Thánh Tông và cổng sau 38 Nguyễn Huy Tự (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nơi đây quy tụ nhiều quán bar, quán cafe, nhà hàng cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ cho giới trẻ. Sức hút của khu nhà đổ nát này khiến nhu cầu thuê mặt bằng tăng cao, với giá thuê lên tới hàng chục triệu mỗi tháng.

Theo đó, giá thuê đối với mặt bằng tầng 2 (khu vực giữa tòa nhà A và nhà B) có diện tích 168 m2, vuông vắn, 2 hướng cửa sổ, đã chỉnh sửa sơ qua nội thất được rao 45 triệu đồng/tháng. Rẻ hơn là mặt bằng 60 m2 ở khu vực tầng 3 nhà E với 9 triệu đồng một tháng, hoặc tầng 2 với giá 24 triệu đồng/tháng, nhưng yêu cầu trả tiền trước 6 tháng/lần.

Giá thuê tại Zone 9 vẫn ngất ngưởng sau vụ hỏa hoạn gây xôn xao dư luận.

Trước đó, do ngưng trệ kinh doanh lâu ngày, xí nghiệp Dược phẩm T.Ư 2 đã cho thuê lại mặt bằng với giá chỉ 60.000 đồng/m2. Mức giá quá rẻ khi đó đã thu hút một lượng lớn người có nhu cầu, sau đó gia cố sửa chữa thành quán bar, cửa hàng, hoặc lắp đặt bếp, toilet, cửa kính để sang nhượng lại với mức giá cao cắt cổ.

Giá thuê tại Zone 9 thậm chí còn tăng mạnh ngay sau thời điểm xảy ra vụ cháy khiến 6 người chết tại "hợp tác xã" nổi tiếng Hà Thành này. Trung bình, mỗi m2 tại Zone 9 được chuyển nhượng lại cao gấp rưỡi đến gấp 4 lần so với một mặt bằng tương tự tại đường Nguyễn Huy Tự.

Theo một chủ cửa hàng thời trang tại quận Cầu Giấy từng có ý định thuê mặt bằng tại Zone 9, dù tòa nhà này khá cũ nát, nhưng nó vẫn thuộc một trong những khu đất vàng của Hà Nội. "Gần như không có cơ hội để thuê được mặt bằng tại phố Trần Thánh Tông, ngay cả Nguyễn Huy Tự cũng rất khó. Đó là còn chưa kể đến sức hút của Zone 9, vào ngày thường cũng có tới hàng trăm lượt khách ra vào, vì thế mức giá ở đây vẫn được xem là hợp lý, đáng tiền bỏ ra".

T.A

Bạn có thể quan tâm