Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau vụ bắn chết cô gái da màu, viên cảnh sát Mỹ gây quỹ để nghỉ hưu

Viên sĩ quan Myles Cosgrove - người đã bắn chết cô gái da màu Breonna Taylor hồi tháng 3 - đang quyên tiền tài trợ để nghỉ hưu.

Thám tử Myles Cosgrove là một trong ba sĩ quan tại Louisville đã nổ súng vào Taylor hồi tháng 3, sau khi họ xông vào căn hộ của cô để thực thi lệnh khám xét liên quan đến bạn trai cũ của Taylor.

Taylor, một kỹ thuật viên phòng cấp cứu, đã chết vì đạn bắn nhiều vết trong cuộc đột kích.

canh sat ban nguoi da mau anh 1

Thám tử Myles Cosgrove. Ảnh: CNN.

Hiện tại, Cosgrove đang kêu gọi quyên góp trên trang web gây quỹ của cộng đồng Cơ Đốc giáo GiveSendGo để có thể "mua phần thời gian làm việc còn lại của mình" và nghỉ hưu, theo mô tả trên trang gây quỹ. Anh ta muốn đảm bảo an toàn cho gia đình mình, những người được mô tả là đã bị đe dọa từ khi các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của Taylor.

"Danh tiếng của Myles đã bị hủy hoại hoàn toàn và phải vật lộn với chấn thương tâm lý suốt phần đời còn lại của mình", trang gây quỹ viết.

Jarrod Beck, luật sư của Cosgrove, xác nhận với CNN rằng trang này do các thành viên trong gia đình Cosgrove thiết lập nhưng từ chối bình luận thêm. CNN cũng đã liên hệ với GiveSendGo nhưng chưa có phản hồi.

Viên sĩ quan kêu gọi ủng hộ 75.000 USD và, tính đến sáng 30/9, đã huy động được hơn 9.000 USD.

Cosgrove và Jonathan Mattingly là hai trong số ba sĩ quan có mặt vào đêm 13/3 khi Taylor bị bắn.

Cả hai đều không bị truy tố, mặc dù Tổng chưởng lý Kentucky Daniel Cameron thừa nhận Cosgrove đã bắn phát súng chí mạng, điều mà theo ông là hợp lý vì bạn trai của Taylor đã bắn họ trước.

Sĩ quan thứ ba, Brett Hankison, đã bị truy tố 3 tội danh gây nguy hiểm cấp độ một vì đã bắn súng vào căn hộ liền kề có người ở. Hankison không nhận tội.

Cách xử lý vụ việc đã khiến những người biểu tình ở Louisville phẫn nộ. Tuần trước, hai sĩ quan Louisville đã bị bắn trong một cuộc biểu tình và hàng chục người biểu tình đã bị bắt, trong đó có cả nữ nghị sĩ da đen duy nhất của Kentucky.

GiveSendGo đang gây quỹ cho hai tay súng. Một là Kyle Rittenhouse, một thanh niên 17 tuổi bị truy tố tội giết người cấp độ một do bắn chết hai người ở Kenosha, Wisconsin, trong cuộc biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết Jacob Blake. Hai là Rusten Sheskey, viên sĩ quan Kenosha đã bắn Jacob Blake. Qua trang web, họ đã quyên góp được hơn 500.000 USD30.000 USD tương ứng.

GiveSendGo hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận của CNN. Trước đó, trong thông cáo, người đồng sáng lập GiveSendGo Heather Wilson cho biết nền tảng này cho phép mọi người gây quỹ "ngay cả khi chúng tôi không đồng tình" vì các phương thức tài trợ là hợp pháp.

Bị cảnh sát bắn 7 phát, người đàn ông da đen lần đầu lên tiếng

Jacob Blake lần đầu chia sẻ cảm nghĩ sau khi bị cảnh sát bắn liên tiếp vào lưng trước sự chứng kiến của 3 người con.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm