Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau thất bại kỷ lục 0-9, cầu thủ Southampton không nhận lương

Sau trận thua 0-9 trước Leicester City hôm 26/10, HLV Ralph Hasenhuttl cùng học trò quyết định không nhận lương trong một ngày và tặng số tiền cho tổ chức từ thiện Saints Foundat.

“CLB quyết định tặng tiền lương trong ngày diễn ra trận đấu với Leicester City cho quỹ từ thiện Saints Foundation. Đây là cách để CLB hỗ trợ tài chính cho tổ chức. Lúc này, toàn đội Southampton tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Man City ở cúp Liên đoàn Anh và Ngoại hạng Anh”, trang thủ Southampton thông báo.

Ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2019/20, Southampton tiếp đón Leicester. Thầy trò HLV Hasenhuttl thể hiện phong độ thất vọng và thua thảm 0-9. Southampton nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử CLB, và đây cũng là lần đầu tiên các giải đấu tại Anh chứng kiến đội bóng thua 0-9 trên sân nhà.

Ngoai hang Anh vong 10 anh 1
Southampton nhận thất bại tệ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

"Tôi phải xin lỗi sau màn trình diễn này. Tôi chịu 100% trách nhiệm cho những gì đã xảy ra, tự hào với các CĐV Southampton vì họ đã ở lại sân cho đến khi trận đấu khép lại, dù điều này chẳng dễ dàng gì với các họ. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì những gì đã diễn ra", HLV Hasenhuttl nói sau trận.

"Sau chiếc thẻ đỏ, Leicester cứ tấn công là ghi bàn. Chúng tôi không phòng ngự chút nào. Đá như thế, đội thua 0-9 cũng chẳng có gì bất ngờ. Bạn có thể gọi thất bại này bằng nhiều từ khác nhau như đầu hàng, bất lực nhưng với tôi, đó là 'thảm họa’", ông thừa nhận.

Theo Daily Mail, ban lãnh đạo Southampton tổn thương vì thua 0-9 và đang có ý định sa thải HLV Hasenhuttl.

Ngoai hang Anh vong 10 anh 2
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau vòng 10. Ảnh: Viết Tuệ.

Southampton sẵn sàng sa thải HLV sau trận thua lịch sử

Trận thua 0-9 trước Leicester rạng sáng 26/10 khiến HLV Ralph Hasenhuttl đứng trước bờ vực bị sa thải gần một năm kể từ khi ngồi vào ghế thuyền trưởng của Southampton.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm