Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha con Schmeichel cùng lập thành tích thắng 9-0 tại Premier League

24 năm sau ngày người cha Peter Schmeichel giữ sạch lưới trong thắng lợi 9-0 của Manchester United, đến lượt Kasper Schmeichel làm được điều tương tự cùng Leicester City.

Làm khách trên sân Southampton rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Leicester City đã giành chiến thắng khó tin với tỷ số 9-0. Những người ghi bàn cho "Bầy cáo" là Ben Chilwell, Youri Tielemans, Ayoze Perez (3 bàn), James Maddison và Jamie Vardy (3 bàn).

Chiến thắng nói trên của Leicester City có đóng góp của thủ môn Kasper Schmeichel khi anh đã có 3 pha cản phá, góp phần giúp đội nhà san bằng thành tích giành trận thắng có cách biệt lớn nhất lịch sử Premier League.

southampton 0-9 leicester city anh 1
Leicester City giành thắng lợi 9-0 trước Southampton. 

Trước đó, chỉ có một đội bóng từng làm được điều này là Manchester United vào mùa giải 1994/1995. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, MU đã đánh bại đội bóng yếu Ipswich Town cũng với tỷ số 9-0. Những người ghi bàn cho "Quỷ đỏ" gồm Roy Keane, Andy Cole, Mark Hughes và Paul Ince.

Trong trận đấu năm 1995, cha của thủ thành Kasper Schmeichel là Peter Schmeichel cũng góp mặt, giúp MU giữ sạch lưới. Ở thời điểm người gác đền huyền thoại này cùng MU tạo ra thắng lợi đậm nhất lịch sử Premier League, con trai anh là Kasper mới 9 tuổi.

Không vĩ đại như người cha Peter, Kasper Schmeichel vẫn khẳng định được tài năng của mình và chứng minh anh không hề sống dưới cái bóng của cha. Thủ môn này đã vô địch Premier League giống như Peter Schmeichel, nhưng với Leicester City chứ không phải một đại gia ở nước Anh.

southampton 0-9 leicester city anh 2
Peter Schmeichel góp mặt trong thắng lợi 9-0 của MU trước Ipswich Town năm 1995.

Tại World Cup 2018, Kasper Schmeichel cũng chơi rất hay trong màu áo Đan Mạch và giúp đội bóng này lọt tới vòng 16 đội, trước khi thua nhà á quân năm đó là Croatia trên loạt luân lưu.

Với Leicester City, chiến thắng 9-0 tạm giúp họ chiếm lấy vị trí thứ 2 của Man City với 20 điểm. Đội chủ sân Etihad đá ít hơn Leicester City 1 trận và hiện kém 1 điểm.

Leicester City vùi dập chủ nhà Southampton 9-0

Cơn mưa bàn thắng đã tới trong trận đấu sớm vòng 9 Premier League giữa Leicester City và đội chủ nhà Southampton rạng sáng 26/10.



Phúc Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm