Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Sharapova, thêm một tay vợt bị cấm thi đấu vì doping

Làng quần vợt thế giới tiếp tục phải đón nhận thêm một tin buồn liên quan đến vấn nạn sử dụng chất cấm trong thi đấu.

Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) chính thức thông báo ban hành án phạt cấm thi đấu 1 năm với Dan Evans sau khi mẫu thử của tay vợt người Anh tại Barcelona Open hồi tháng 4 cho kết quả dương tính với doping. Bản thân Evans cũng không có ý định kháng án bởi trước đó, ngôi sao 27 tuổi từng thừa nhận khả năng bị treo giò.

Tuy nhiên, Evans cũng phủ nhận đã sử dụng chất cấm xuyên suốt các trận đấu tại Barcelona Open. Tay vợt hiện rơi xuống vị trí thứ 108 thế giới cho rằng mình đã không may sử dụng chính chiếc túi từng đựng cocain để chứa các loại thuốc khi bay sang Tây Ban Nha thi đấu.

Một tay vợt sẽ chỉ bị xem xét sử dụng chất cấm khi dùng chúng trong lúc tham dự giải đấu. Vì vậy, Evans có lý do để bào chữa cho hành vi nhúng chàm của mình.

tay vot bi cam thi dau vi doping anh 1
Dan Evans từng leo lên vị trí thứ 41 thế giới trước khi "nhúng chàm". Ảnh: Getty Images.

Chuyên gia y tế của Evans, Tiến sĩ Pascal Kintz cũng đã lập luận, số lượng chất cấm rất nhỏ tìm thấy trong mẫu thử của tay vợt người Anh phù hợp với giả thuyết về sự cố không may trên. Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, lý do này cùng sự thành khẩn của Evans trở thành nguyên nhân quan trọng khiến ITF quyết định đưa ra án phạt được cho giơ cao đánh khẽ.

“Evans đã chứng minh sự bất cẩn trong sử dụng túi thuốc khiến mẫu thử có kết quả dương tính. Đây sẽ là bài học với rất nhiều tay vợt. Ban trọng tài ITF quyết định giảm án cấm thi đấu bình thường từ 2 năm xuống còn 12 tháng”, trích thông báo từ cơ quan quyền lực của làng quần vợt thế giới.

Do không thi đấu kể từ sau Barcelona Open, Evans coi như đã chấp hành án phạt được gần nửa năm và sẽ có thể trở lại vào cuối tháng 4 năm sau. 

Federer và Nadal kiếm bộn tiền nhờ dự Laver Cup

Hai ông hoàng của làng quần vợt nhận khoản thù lao hậu hĩnh sau khi cùng nhau giúp tuyển châu Âu đăng quang Laver Cup 2017.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm